Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Thái tử Samsung' thăm Việt Nam, chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất pin điện tử cho xe hơi?

Doanh nghiệp

18/10/2020 16:11

Thái tử nhà Samsung” Lee Jae Yong sẽ gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xây dựng nhà máy sản xuất pin điện tử cho xe hơi tại Việt Nam.

Theo Yonhap, Phó Chủ tịch của Samsung Electronics, ông Lee Jae Yong sẽ thăm Việt Nam trong tuần này. Ông dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để tìm kiếm sự hỗ trợ, nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Nguồn tin riêng của tờ này cho biết, trọng tâm của cuộc gặp gỡ sẽ là kế hoạch đầu tư mới của Samsung, bao gồm việc xây dựng một nhà máy sản xuất pin điện tử cho xe hơi tại Việt Nam. Vì thế, ông Lee mong muốn Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp của mình.

Samsung gần đây tích cực đầu tư vào Việt Nam. Ảnh: Noi Pictures
Samsung gần đây tích cực đầu tư vào Việt Nam. Ảnh: Noi Pictures

Hồi giữa tháng 8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Thủ tướng đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam, nhất là việc triển khai thực hiện các cam kết mà Samsung đã đưa ra đối với Việt Nam, như khởi công Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới tại Hà Nội, có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD.

Thủ tướng hoan nghênh Samsung nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu đề ra đến cuối năm, đóng góp vào mục tiêu kép của Việt Nam. Thủ tướng cho rằng đây là cố gắng rất lớn trong bối cảnh hiện nay, đồng thời bày tỏ vui mừng khi Samsung đẩy mạnh một số dự án tại Việt Nam.

Lee Jae Yong là con cả và con trai duy nhất của Lee Kun Hee, Chủ tịch tập đoàn Samsung, được coi là sự kế thừa trong tương lai cho vị trí của cha mình. Bản thân ông cũng thường được truyền thông xứ Hàn gọi với biệt danh là "Thái tử nhà Samsung”.

Tài sản của ông Lee được ước tính trị giá hơn 8 tỷ USD, ông là người giàu thứ ba ở Hàn Quốc. Trong năm 2014, Lee Jae Yong đã được xếp hạng người quyền lực thứ 35 trên thế giới và là người quyền lực nhất Hàn Quốc bởi tạp chí Forbes trong "Danh sách những người quyền lực nhất thế giới" cùng với người cha của mình.

Vào tháng 1/2017, Lee Jae Yong dính vào một vụ bê bối nhận hối lộ phải ngồi tù, chờ có bản cáo trạng và xét xử.

Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics. Ảnh: Bloomberg
Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics. Ảnh: Bloomberg

Hồi tháng 9, Asian Nikkei Review đưa tin Samsung Electronics sẽ chính thức đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất tại Trung Quốc ở Thiên Tân vào cuối tháng 11 này. Dây chuyền sản xuất TV của hãng sẽ chuyển sang Việt Nam, Mexico, Hungary, Ai Cập và các nơi khác. Công ty cho biết động thái này giúp hoạt động sản xuất toàn cầu của Samsung hiệu quả hơn.

Trước đó, Thời báo Ấn Độ đưa tin Samsung sẽ chuyển phần lớn dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh từ Việt Nam sang Ấn Độ. Tuy nhiên, đại diện thương hiệu này đã bác bỏ, và nêu rõ: “Thông tin về việc Samsung có thể chuyển một phần sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ là không đúng sự thật. Hiện tại, các nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung đặt tại Bắc Ninh và Thái Nguyên đang hoạt động bình thường, không có liên quan gì đến sự điều chỉnh sản lượng sản xuất của nhà máy tại Ấn Độ”.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Samsung Việt Nam cho biết công ty vẫn luôn giữ vững vai trò quan trọng là cứ điểm sản xuất toàn cầu của tập đoàn. Các dự án lớn của Samsung đang tập trung tại ba tỉnh, thành phố gồm Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP.HCM với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 17,3 tỷ USD.

Mới đây, theo thông tin trang Gizmochina có được, mẫu smartphone cao cấp nhất Samsung Galaxy S21 sắp ra mắt sẽ được sản xuất tại nhà máy Samsung Thái Nguyên ở Việt Nam.

Samsung Galaxy S21 được cho là một thiết bị 5G, có pin 3880mAh và là điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chipset tiên tiến nhất Qualcomm Snapdragon 875

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement