Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam

Cơ hội giao thương

14/06/2021 00:29

Không lâu sau khi Việt Nam thông báo ngừng nhập heo sống từ Thái Lan để ngăn ngừa dịch tả heo châu Phi, Thái Lan cũng có lệnh dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam để ngăn chặn dịch cúm gia cầm.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), đơn vị này đã có công văn trao đổi với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về thông báo tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam của Thái Lan.

Hai tuần trước, Cục Phát triển chăn nuôi Thái Lan ra lệnh tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam để ngăn chặn sự lây lan của bệnh cúm gia cầm độc lực cao - HPAI (Serotype H5N6 và H5N1).

Trước đó từ ngày 15/12/2020, Thái Lan đã tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam, tuy nhiên Tổ chức Thú y thế giới (OIE) nhận định tại Việt Nam tiếp tục bùng phát dịch cúm gia cầm độc lực cao (HPAI), do vậy Thái Lan áp dụng biện pháp nêu trên để ngăn chặn sự thâm nhập của dịch cúm HPAI vào nước này.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, các hộ chăn nuôi, các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này nắm bắt thông tin để chủ động có giải pháp thích ứng và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement