Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan cấp thị thực du lịch dài hạn cho người dân tất cả các nước

Kinh tế thế giới

09/12/2020 13:20

Nội các Thái Lan đã quyết định cấp thị thực du lịch đặc biệt dài hạn (STV) cho du khách từ mọi quốc gia thay vì chỉ từ những nước có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 thấp như trước đây.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Ratchada Dhnadirek cho biết, Nội các Thái Lan đưa ra quyết định nói trên hôm 8/12, sau khi việc cấp STV ở mức độ giới hạn trước đó mang lại ít du khách hơn dự kiến.

Ngoài ra, Nội các Thái Lan cũng quyết định cho phép kéo dài thời gian lưu trú cho khách trên du thuyền có STV thêm 30 ngày, hoặc tổng cộng là 60 ngày.

Cho đến nay, Thái Lan vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm du lịch được áp dụng từ tháng 4/2020, mặc dù tình hình COVID-19 đã được cải thiện đáng kể và hầu hết những hạn chế nhằm kiểm soát dịch bệnh đã được loại bỏ.

Thái Lan gần đây đã bắt đầu tiếp nhận một số lượng hạn chế khách du lịch nước ngoài đến bằng thị thực đặc biệt có thời hạn lưu trú lên tới 90 ngày và có thể gia hạn hai lần, nhưng với những yêu cầu phòng dịch và cách ly nghiêm ngặt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo bà Ratchada, STV chỉ thu hút được 825 du khách thuộc 29 nước và chỉ đưa vào Thái Lan 6 du thuyền kể từ khi biện pháp này có hiệu lực vào cuối tháng 10.

Mặc dù được nới lỏng quyền tiếp cận, những du khách lưu trú dài ngày vẫn phải cung cấp thông tin rõ ràng về nơi ở dự kiến của họ tại Thái Lan và bị cách ly trong 14 ngày. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan dự kiến sẽ xin Nội các phê duyệt việc kéo dài thời gian miễn thị thực nhập cảnh dành cho người nước ngoài từ 30 ngày lên 45 ngày để bù đắp cho thời gian cách ly 14 ngày của họ.

Giới chức Thái Lan ước tính với việc kéo dài thời gian miễn thị thực, số lượng khách du lịch tới Thái Lan dự kiến sẽ tăng từ 10.000 lượt đến 20.000 lượt mỗi tháng. Mặc dù nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này được cho là sẽ mất 2 năm để phục hồi, ngành du lịch của Thái Lan được dự báo sẽ chỉ phục hồi trở lại mức trước khi bùng phát đại dịch COVID-19 sau 4 năm nữa.

Dự kiến, số lượng khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan trong năm 2020 sẽ vào khoảng 6,7 triệu lượt, nhưng phần lớn trong số đó đã đến Thái Lan từ quý I, trước khi có lệnh cấm.

Số lượng du khách nước ngoài dự báo cho năm 2021 là 8 triệu lượt, năm 2022 là 16 triệu lượt, năm 2023 là 32 triệu lượt và năm 2024 là 40 triệu lượt.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), sự xuất hiện trở lại của các ca COVID-19 trong cộng đồng đã ảnh hưởng đến tâm lý du lịch trong dịp cuối tuần dài sắp tới vì khách du lịch nội địa dự kiến sẽ có ít chuyến đi hơn so với những kỳ nghỉ tháng trước.

Người đứng đầu TAT Yuthasak Supasorn cho biết khách du lịch nội địa ước tính sẽ thực hiện 3,1 triệu chuyến đi trên toàn quốc trong thời gian từ 10-13/12, nhưng tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với các kỳ nghỉ trong tháng 11/2020.

Trong bối cảnh Thái Lan liên tục phát hiện các trường hợp mới mắc COVID-19 mà  hầu hết là công dân trở về từ thị trấn Tachilek của Myanmar, các nhà chức trách nước này vẫn cho phép tổ chức các sự kiện đếm ngược để chào đón Năm mới 2021 với yêu cầu phải đảm bảo việc thực hiện các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe nhằm tránh lây lan dịch.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement