Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan cấm bitcoin, các khoản thanh toán tiền điện tử khác từ tháng 4

Tiền điện tử

24/03/2022 06:53

Thái Lan hôm 23/3 đã ban hành lệnh cấm thanh toán bằng tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác sẽ có hiệu lực vào tháng tới nhằm duy trì sự ổn định trên thị trường tài chính.

Động thái của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch sẽ áp dụng cho tất cả các loại tiền điện tử, bao gồm cả bitcoin. Người tiêu dùng sẽ không còn được phép mua hàng hóa hoặc dịch vụ bằng tiền kỹ thuật số.

Các nhà khai thác thanh toán tài sản kỹ thuật số sẽ được gia hạn đến cuối tháng 4 để tạm dừng dịch vụ. Việc giao dịch tài sản cho mục đích đầu tư sẽ được phép tiếp tục.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f8-2f1-2f9-2f7-2f39607918-3-eng-gb-2fcropped-1648047338photo.jpg
Người dân mua sắm ở khu phố Tàu ở Bangkok. Tiền điện tử không còn có thể được sử dụng làm thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ ở Thái Lan. Ảnh: Reuters

SEC cho biết họ đã quyết định quy định và kiểm soát việc sử dụng tài sản kỹ thuật số sau khi thảo luận về "rủi ro và lợi ích" với Ngân hàng Trung ương Thái Lan, theo một tuyên bố hôm 23/3. Các rủi ro được trích dẫn bao gồm tổn thất do biến động giá cả, gian lận trên mạng và rửa tiền.

Tài sản kỹ thuật số là một sức hút lớn ở Thái Lan và việc sử dụng chúng làm thanh toán đang trở nên phổ biến. Tập đoàn Mall, một công ty bán lẻ lớn, đã bắt đầu lắp đặt các thiết bị thanh toán tài sản kỹ thuật số tại các trung tâm mua sắm của mình vào tháng 12 năm ngoái.

Một công ty bất động sản trực thuộc Charoen Pokphand Group, tập đoàn được gọi là CP Group, bán những ngôi nhà có thể mua được bằng tài sản kỹ thuật số.

Tại Thái Lan, 31% người dân sở hữu tài sản kỹ thuật số, theo khảo sát của công ty tình báo thị trường Statista của Đức. Tỷ lệ này lớn thứ hai trong số 56 quốc gia sau Nigeria.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement