Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thái Lan bắt giữ nhiều nhà sư do nghi ngờ biển thủ công quỹ

Vĩ mô

24/05/2018 11:29

Cảnh sát Thái Lan vừa tiến hành bắt giữ nhiều nhà sư thuộc 4 ngôi chùa nổi tiếng ở nước này do nghi ngờ các nhà sư trên biển thủ công quỹ.

Báo chí Thái Lan hôm nay (24/5) đưa tin, hơn 100 sĩ quan cảnh sát đến từ Cục Phòng chống tội phạm và Tội phạm Công nghệ (CSD) của nước này đã đột kích vào bốn ngôi chùa nổi tiếng ở nước này và bắt giữ nhiều nhà sư cao cấp do nghi ngờ những người này biển thủ tiền từ các nguồn quỹ dành cho việc phát triển, duy tu chùa.

Nhà sư Phra Promdilok được cảnh sát áp giải ra khỏi chùa.
Nhà sư Phra Promdilok được cảnh sát áp giải ra khỏi chùa.

Theo báo chí Thái Lan, các ngôi chùa bị đột kích gồm, chùa Wat Sam Phray, Wat Saket, Wat Samphanthawong ở thủ đô Bangkok và chùa Wat Omnoi thuộc tỉnh Nakhon Pathom.

Trong số những người bị bắt có nhà sư Phra Promdilok, trụ trì chùa Wat Sam Phraya và là người đứng đầu Tu viện Phạt giáo ở thủ đô Bangkok; nhà sư Phra Buddhaisara (trụ trì chùa Wat Omnoi). Những người này được cảnh sát áp giải đến trụ sở CSD để thẩm vấn.

Ngoài tội danh trên, nhà sư Phra Buddhaisara còn bị buộc tội là người đứng đầu một tổ hợp bất hợp pháp cũng như vai trò của ông trong các cuộc biểu tình chống lại chính phủ của cựu Thủ tướng Yngluck vào các năm 2013 và 2014.

Các nhà sư nói trên bị nghi ngờ câu kết với các quan chức cấp cao của Văn phòng Phật giáo Quốc gia để biển thủ tiền được chuyển vào quỹ phát triển, trùng tu các ngôi chùa nói trên.

T. NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement