Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla Trung Quốc xuất khẩu sụt giảm, chỉ còn 60 chiếc xe điện trong tháng 3

Thị trường

12/04/2022 08:27

Tesla chỉ xuất khẩu 60 chiếc ô tô được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải vào tháng 3, mức thấp kỷ lục do thị trường nội địa tiêu thụ hầu hết sản lượng xe của hãng này, theo dữ liệu của Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) công bố hôm 11/4.

Ngoài ra, chính sách phong tỏa nhằm kiểm soát dịch COVID-19 ở các khu vực như Thượng Hải và Cát Lâm cũng ảnh hưởng đến hoạt động giao hàng.

Thượng Hải, nơi đặt nhà máy trị giá hàng tỷ USD của Tesla, là trung tâm xuất khẩu chính và có khả năng sản xuất hàng trăm nghìn xe mỗi năm. Song nhà máy đã chịu thiệt hại do tình trạng gián đoạn liên quan đến đại dịch COVID-19.

CPCA cho biết Tesla Trung Quốc đã giao 65.814 xe tại nhà máy của hãng vào tháng Ba và chỉ có 60 chiếc được xuất khẩu. Trước đó, Tesla đã xuất khẩu 33.315 xe trong tháng 2/2022.

iuwpaqswwrk4tfer7e3mwbvaza.jpg
Một chiếc xe tải vận chuyển những chiếc xe Tesla mới tại nhà máy của hãng ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 13/5/2021. Ảnh: Reuters

Các biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 đã làm giảm doanh số bán xe tại Trung Quốc. Tuy nhiên, CPCA cho biết lĩnh vực xe điện dường như là điểm sáng hiếm hoi, với việc giao xe tăng 137,6% so với tháng 3/2021 và đạt 445.000 chiếc.

Dữ liệu của PCA cho thấy doanh số bán xe du lịch tổng thể tại Trung Quốc đã giảm 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,61 triệu chiếc. Theo tháng, doanh số bán hàng đã tăng 25,3%.

Việc giao xe năng lượng mới ở Trung Quốc tăng 137,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 445.000 chiếc.

Cui Dongshu, Tổng thư ký cơ quan thương mại, cho biết: “Bất chấp việc tăng giá lithium toàn cầu và tình trạng khan hiếm chip, các OEM địa phương của Trung Quốc đã đạt được hiệu suất tuyệt vời nhờ năng lực mạnh mẽ và sự phối hợp của chính phủ”. Ông cho biết thị phần của Trung Quốc trên thị trường ô tô toàn cầu đã đạt mức kỷ lục 36% trong hai tháng đầu năm.

Cũng được hưởng lợi từ nhu cầu nội địa mạnh mẽ là Công ty BYD của Trung Quốc, đã giao 104.338 xe năng lượng mới. NEV bao gồm EV và plug-in hybrid.

Các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence đã viết vào đầu tháng nà, các nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc sản xuất ra lượng xe điện lớn hơn bao giờ hết vì việc không đạt mục tiêu sản xuất NEV có thể làm giảm lợi nhuận của họ.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement