26/11/2022 10:12
Tesla triệu hồi hơn 80.000 xe ô tô tại Trung Quốc do lỗi phần mềm và đai an toàn
Tesla đang tiến hành thu hồi hơn 80.000 ô tô sản xuất tại Trung Quốc và ô tô nhập khẩu được sản xuất từ đầu năm 2013 do các vấn đề về phần mềm và dây an toàn, theo CNBC.
Đây là thông tin theo tuyên bố của Cơ quan Quản lý thị trường quốc gia Trung Quốc được đưa ra hôm 25/11.
Tesla, hãng sản xuất ô tô điện có trụ sở tại Mỹ, đã triệu hồi 67.698 ô tô Model S và Model X được nhập khẩu vào Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 25/9/2013 đến ngày 21/11/2020 do các sự cố phần mềm ảnh hưởng đến hệ thống quản lý pin của xe, Cơ quan Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc cho biết.
Tesla xác nhận, công ty sẽ nâng cấp miễn phí phần mềm của các xe bị triệu hồi.
Nhà sản xuất ô tô của Elon Musk cũng đang triệu hồi 2.736 xe Model 3 nhập khẩu được sản xuất từ ngày 12/1/2019 đến ngày 22/11/2019, cũng như 10.127 phiên bản xe này do Trung Quốc sản xuất từ ngày 14/10/2019 đến ngày 26/9/2022.
Nguyên nhân là do dây an toàn của xe có khả năng bị lỗi. Các xe mà Tesla triệu hồi sẽ được kiểm tra và cài đặt lại.
Cơ quan quản lý cho biết Tesla sẽ kiểm tra dây an toàn trên những chiếc xe bị ảnh hưởng.
Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bất kỳ hậu quả nào đối với Tesla ở Trung Quốc từ việc thu hồi. Thị trường ngày càng cạnh tranh với những kẻ thách thức trong nước từ BYD do Warren Buffett hậu thuẫn đến những hãng xe mới nổi như Nio và Xpeng.
Bill Russo, Giám đốc điều hành của Automobility có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: "Việc thu hồi luôn tốn kém và thường được khuếch đại theo cách có thể gây tổn hại về mặt uy tín – đặc biệt đúng khi thị trường trở nên siêu cạnh tranh và lượng hàng tồn đọng của Tesla đang giảm dần.
"Việc thu hồi này chủ yếu ảnh hưởng đến các mẫu xe nhập khẩu (S và X), vì vậy có thể quản lý được nếu họ xuất xưởng trước".
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty có một nhà máy sản xuất chính ở Thượng Hải và đã bán được số lượng ô tô do Trung Quốc sản xuất kỷ lục trong những tháng gần đây.
Tesla cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc khi các công ty đối thủ như Xpeng, Nio và Li Auto tăng cường phát hành ô tô mới cho năm 2023 nhằm thách thức sự thống trị của nhà sản xuất ô tô điện Mỹ này.
(Nguồn: CNBC)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp