Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla triệu hồi hơn 475.000 chiếc Model 3 và Model S để sửa lỗi camera quan sát phía sau

Thị trường

31/12/2021 09:33

Tesla đã thu hồi khoảng 475.000 xe ô tô tại Mỹ - gần tương đương với lượng xe giao toàn cầu của hãng vào năm ngoái - vì các lỗi kỹ thuật có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.

Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 30/12 cho biết hãng xe điện từ Mỹ đã thông báo triệu hồi đến hai mẫu xe Model 3 và Model S. Cụ thể, với hơn 356.309 xe Model 3, xe có thể gặp vấn đề với cáp camera hành trình bị hỏng khi đóng và mở cửa xe, khiến hình ảnh không thể hiển thị trên màn hình.

Thêm vào đó, hơn 120.000 chiếc Tesla Model S gặp lỗi ở chốt phần mui xe phía trước khiến phần mui này có thể bung lên và che khuất tầm nhìn trong quá trình vận hành, theo một tuyên bố riêng của NHTSA cũng được đăng trên trang web của hãng hôm 30/12. Công ty cho biết họ sẽ khắc phục miễn phí cả hai vấn đề.

NHTSA lưu ý rằng “Tesla không biết về bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào” liên quan đến cả hai vấn đề trên.

b8ffa87a-e7cc-4e6f-a9a8-2602b28dcd33_12595472.jpg

Tesla gần đây đã bị giám sát chặt chẽ về các vấn đề an toàn giao thông đường bộ và buộc phải tung ra bản cập nhật để ngăn các lỗi này gây hại cho quá trình sử dụng xe của người dùng.

Theo công ty tư vấn Stout có trụ sở tại Chicago, vào năm 2020, các vụ thu hồi liên quan đến hơn 300 mẫu ô tô và ảnh hưởng đến gần 28 triệu xe, không bao gồm các vụ thu hồi liên quan đến túi khí Takata.

Các vụ triệu hồi của Tesla dường như không liên quan đến các vấn đề gây tranh cãi hơn liên quan đến việc giám sát quy định đối với công nghệ của nhà sản xuất ô tô điện.

NHTSA cho biết đầu tháng này họ đang xem xét một bản cập nhật phần mềm gần đây của Tesla cho phép người lái xe chơi trò chơi điện tử trên màn hình bảng điều khiển khi xe đang di chuyển.

NHTSA cũng đang trong quá trình điều tra về hệ thống lái xe tự động của Tesla. Cuộc thăm dò được đưa ra bởi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ sau hàng chục vụ va chạm tại hiện trường vụ tai nạn liên quan đến các phương tiện phản ứng đầu tiên.

Đầu năm nay, Tesla đã phải sửa chữa phần mềm cho hơn 285.000 xe ô tô ở Trung Quốc - hầu hết các xe mà hãng đã giao đến đó trong những năm gần đây để giải quyết vấn đề an toàn mà cơ quan quản lý của nước này xác định.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement