Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla sẽ cho ra mắt robot hình người vào năm 2022

Số hóa

20/08/2021 12:46

CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk cho biết, Tesla sẽ chế tạo một robot hình người, được gọi là Tesla Bot vào năm tới.

Thông báo này được đưa ra trong khuôn khổ Ngày AI gồm một loạt các cuộc hội đàm công nghệ do Tesla tổ chức tại California.

"Chúng tôi giỏi về cảm biến và pin, nên có thể năm sau chúng tôi sẽ ra mắt một nguyên mẫu robot trông giống như thế này", Musk nói và chỉ về phía một diễn viên đang mặc bộ đồ thể thao được thiết kế để trông giống như robot Tesla.

Elon Musk nói thêm rằng, nam diễn viên này không phải là một người máy thực sự, nhưng "Tssla Bot sẽ là người thật".

elon-musk.png
CEO Elon Musk diễn thuyết về Tesla Bot. Ảnh: Tesla Live

Tại cuộc hội đàm, Elon Musk thông báo rằng Tesla đã lên kế hoạch cho nhiều năm để tạo ra các sản phẩm thú vị, nhằm tiếp thêm năng lượng cho những người ủng hộ bao gồm nhân viên, khách hàng và nhà đầu tư. Tuy nhiên, những thông báo này không chắc sẽ xảy ra đúng như dự đoán.

Cụ thể, tại một sự kiện "Ngày tự trị" vào tháng 4/2019, Musk cho biết công ty sẽ có 1 triệu "robot" tự hành trên đường vào năm 2020. Nhưng, những robot đó không còn xuất hiện nữa.

Vào tháng 10/2016, Musk đã tổ chức một sự kiện tại Universal Studios để giới thiệu một sản phẩm mà ông gọi là "Mái nhà năng lượng mặt trời". Tuy nhiên, những tấm ngói năng lượng mặt trời được trưng bày hóa ra chỉ ra ý tưởng.

Nói về việc sản xuất robot, Musk cho biết nếu một robot hình người hoạt động và có thể thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà ngày nay chỉ con người mới có thể làm được, thì nó có cơ hội biến đổi nền kinh tế thế giới bằng cách giảm chi phí lao động.

Musk cũng cảnh báo rằng, ban đầu robot “có thể sẽ không hoạt động”.

“Tất nhiên, nó nhằm mục đích thân thiện và điều hướng trong thế giới của con người, đồng thời loại bỏ các nhiệm vụ nguy hiểm, lặp đi lặp lại và nhàm chán”, Musk nói.

tesla-che-tao-robot.png
Thiết kế sơ bộ của Tesla Bot. Ảnh: Tesla Live

Vị CEO này cho biết, robot này có tên mã là “Optimus”, dựa trên các con chip và cảm biến giống như những chiếc xe của Tesla sử dụng cho các tính năng tự lái. 

Robot cao 1,6m và có một màn hình để chứa thông tin hữu ích. Tesla đang thiết kế để con người có thể chạy khỏi robot hoặc chế ngự nó.

Các slide được Tesla hiển thị trên màn hình sự kiện cho thấy, các camera Autopilot sẽ được cài đặt trong đầu của bot. Nó sẽ có thể mang 45 pound (20,5 kg), nâng 150 pound (68kg) và nặng 125 pound (57 kg). Robot cũng có thể chạy với tốc độ 8 km/giờ.

Musk cho biết robot này không nhằm mục đích giúp Tesla sản xuất, mà là Tesla đang phát triển rất nhiều máy tính cần thiết cho robot, vì vậy việc Tesla chế tạo robot là điều hoàn toàn hợp lý.

“Khi có robot, bạn có thể nói với nó 'hãy đến cửa hàng và lấy cho tôi những món hàng tạp hóa sau đây'. Những điều này hoàn toàn có thể xảy ra", Musk nói.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement