Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla Model X gây tai nạn kinh hoàng, xe nát vụn, tài xế thiệt mạng

Thị trường

25/03/2018 10:57

Xe điện Tesla Model X vừa gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Mỹ, khiến tài xế thiệt mạng và phần đầu xe biến mất hoàn toàn.

Theo đó, khoảng 7h30 sáng 23/3 theo giờ Mỹ, trên cao tốc 101 ở Moutain View, quận Santa Clara, bang California, Mỹ, đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn mà Tesla Model X là tâm điểm.

Chiếc SUV chạy điện của Tesla khi đang di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc 101 thì bất ngờ mất lái, lao vào dải phân cách nằm bên trái đường. Sau khi va chạm với dải phân cách và bật trở lại đường vì lực đâm quá mạnh, Tesla Model X khiến 2 chiếc xe đi phía sau lao tới đâm trúng vì quá bất ngờ, đầu tiên là một chiếc Mazda, sau đó tới một chiếc xe Audi. Sau vụ va chạm, chiếc Tesla Model X bốc cháy.

Tesla Model X gây tai nạn, phần đầu xe biến mất
Tesla Model X gây tai nạn, phần đầu xe biến mất

Cho dù người cầm lái chiếc Tesla Model X được đưa ra khỏi xe trước khi xe bốc cháy, nhưng người này bị thương quá nặng và sau đó đã tử vong tại bệnh viện Stanford.

Vụ va chạm khiến chiếc Tesla Model X gần như nát vụn, phần đầu xe biến mất hoàn toàn, hệ thống pin dưới sàn xe lộ diện và đã bị hư hại nặng, hai bánh trước gãy rời và văng ra xa.

Đáng chú ý, chiếc xe điện Tesla Model X không sử dụng nhiên liệu gây cháy như xăng hay diesel, nên lực lượng cứu hỏa cũng hành động cảnh giác và lo ngại sự cố cháy nổ liên quan đến hệ thống pin. Các nhân viên kỹ thuật của Tesla cũng được cử tới để xác định nguyên nhân vụ tai nạn cũng như hỗ trợ lực lượng cứu hỏa trong việc xử lý đám cháy của chiếc Model X.

Hệ thống pin được nghi ngờ là nguyên nhân gây cháy sau tai nạn
Hệ thống pin được nghi ngờ là nguyên nhân gây cháy sau tai nạn

Do chiếc xe đã bị hư hại hoàn toàn, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan tới việc xe có sử dụng hệ thống tự lái Auto Pilot của Tesla khi xảy ra tai nạn hay không. Tuy nhiên sau những sự cố đáng tiếc về công nghệ xe tự lái gần đây, rất nhiều người đang đổ dồn sự chú ý vào Auto Pilot. Tất nhiên để xác định nguyên nhân, vẫn cần chờ đợi kết luận từ cơ quan điều tra.

Nghi ngờ của nhiều người tỏ ra có lý, khi với những xe có trang bị công nghệ tự lái tự động hoặc bán tự động, hay đơn giản là kiểm soát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control, hầu như nó được kích hoạt khi xe chạy trên cao tốc.

Nếu được xác định là lỗi của công nghệ tự lái, rõ ràng nước Mỹ nói riêng cũng như cả thế giới có lý do để trì hoãn công nghệ tương lai này, cho tới khi nó được hoàn thiện hơn. Chỉ vài ngày trước, một xe Uber trang bị công nghệ tự lái đã đâm chết một phụ nữ dắt xe đạp băng qua đường, cũng tại Mỹ.

Chưa rõ có phải do xe gặp nạn khi đang sử dụng công nghệ tự lái Auto Pilot hay không
Chưa rõ có phải do xe gặp nạn khi đang sử dụng công nghệ tự lái Auto Pilot hay không
Nhân viên Tesla được cử tới điều tra nguyên nhân
Nhân viên Tesla được cử tới điều tra nguyên nhân
Chiếc xe được đưa ra khỏi đường cao tốc
Chiếc xe được đưa ra khỏi đường cao tốc
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement