Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla lập kỷ lục doanh số xe điện trong quý III

Doanh nghiệp

03/10/2021 15:22

Tesla đã vượt qua những khó khăn trong chuỗi cung ứng toàn cầu để cung cấp số lượng xe kỷ lục trong quý III.

Hôm 2/10, nhà sản xuất xe điện ở Thung lũng Silicon cho biết đã giao 241.300 xe cho khách hàng trong quý III, tăng từ 139.593 xe trong cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích được FactSet khảo sát dự báo Tesla sẽ cung cấp khoảng 227.000 xe trong quý.

Theo Wall Street Journal, kết quả này giúp Tesla dễ dàng đạt được mục tiêu cả năm là tăng lượng giao hàng hơn 50% so với tổng số gần nửa triệu xe của năm ngoái. Công ty đã đưa tổng cộng khoảng 627.000 xe đến tay khách hàng trong 9 tháng đầu năm.

im-410655.jpg

Sự tăng trưởng đó diễn ra bất chấp sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã hạn chế sản xuất xe trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, khiến người mua có ít lựa chọn hơn và doanh số bán hàng giảm sút.

Tesla cũng đã thay đổi hệ thống phân cấp thông thường trên thị trường ô tô Mỹ, nơi Toyota Motor bán chạy hơn General Motors mang tiêu chuẩn truyền thống trong quý III.

Công ty tư vấn AlixPartners LLP cho biết, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn tiếp tục có khả năng khiến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu mất 210 tỷ USD doanh thu trong năm nay. Tại Mỹ, tốc độ bán ô tô dự kiến ​​sẽ giảm trong tháng 9 xuống còn 12,4 triệu xe hàng năm, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020, theo Wards Intelligence.

Theo nguồn tin, CEO Tesla Elon Musk cho hay hãng khởi nghiệp xe điện Mỹ đã đối diện với tình trạng thiếu linh kiện cực kỳ nghiêm trọng vào đầu quý III nhưng lãnh đạo công ty đã thúc giục nhân viên tìm cách khắc phục tình trạng này để đảm bảo sản lượng giao hàng vào cuối quý.

Các nhà phân tích cũng cho biết xuất khẩu xe điện từ nhà máy ở Trung Quốc sang châu Âu tăng mạnh cùng sự ra đời của dòng xe Model Y với giá thành dễ chịu hơn là những yếu tố chính góp phần tạo nên kỷ lục mới trong sản lượng giao xe của Tesla.

Dòng xe điện nhỏ gọn Model 3 và dòng xe thể thao đa dụng Model Y giá rẻ chiếm chủ yếu trong doanh số bán hàng, với sản lượng giao 232.025 chiếc, 9.275 chiếc xe còn lại là dòng Model S và Model X cao cấp.

Như vậy, đây là quý thứ sáu liên tiếp Tesla báo cáo sản lượng giao xe điện tăng trưởng bất chấp hệ quả từ sự lây lan đại dịch COVID-19.

106874338-1619523895391-gettyimages-1232551460-tscotttesla2.jpeg

Tính đến 1/10, các nhà phân tích được khảo sát bởi FactSet dự kiến ​​Tesla sẽ báo cáo lợi nhuận quý III khoảng 1,1 tỷ USD trên doanh thu hơn 13 tỷ USD. Con số này tăng so với mức lợi nhuận 331 triệu USD trên doanh thu 8,8 tỷ USD trong giai đoạn năm trước.

Tesla trong khi đó đã chuẩn bị mở rộng quyền truy cập vào một công cụ hỗ trợ lái xe tiên tiến được thiết kế để giúp mọi người điều hướng các thành phố, bổ sung vào một bộ tính năng chủ yếu dành cho việc lái xe trên đường cao tốc.

Lời hứa về phần mềm hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla đã thu hút khách hàng và nhà đầu tư, giúp biến Tesla thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới.

Tình trạng thiếu phụ tùng và chi phí nguyên vật liệu ngày càng tăng cũng gây ra thách thức lớn với Tesla nói riêng và các hãng xe khác trên toàn cầu nói chung trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19.

Việc thiếu nguồn cung đã hạn chế hoạt động sản xuất của Tesla ở cả Fremont, California và Thượng Hải.

Tuy vậy, các nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của xe điện Tesla trong trung và dài hạn.

Nhà phân tích Dan Levy của Wedbush Securities từng bày tỏ sự tin tưởng Tesla sẽ thành công đạt mục tiêu doanh số bán xe 900.000 chiếc đã đặt ra hồi đầu năm nay, tức tăng gần gấp đôi so với con số 500.000 chiếc mà hãng này xuất xưởng trong năm ngoái.

Nhà phân tích Dan Levy của Credit Suisse đã viết trong một lưu ý gần đây cho các nhà đầu tư: “khả năng tăng trưởng tốt hơn nữa cho cổ phiếu sẽ được xác định bởi thành công của Tesla trong nỗ lực ngoài việc bán xe,  cụ thể là về quyền tự chủ xe."

Tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Tesla xuất xưởng 386.000 xe, tăng hơn gấp đôi doanh số bán xe trong cùng kỳ năm 2020.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement