Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla kiện ngược chính phủ Mỹ vì trừng phạt Trung Quốc

Thị trường

28/09/2020 18:55

Tesla đâm đơn kiện chính phủ Mỹ do chính sách thuế áp đặt lên hàng hóa Trung Quốc, làm ảnh hưởng tới xe Tesla lắp ráp tại khu vực này.

Đơn kiện được trình lên Tòa án Thương mại Quốc tế Mỹ, nhắm vào chính quyền nước này và ông Robert Lighthizer, Đại diện Thương mại Mỹ, vì 2 hạng mục thuế có tên List 3 và List 4.

Mong muốn của Tesla là vô hiệu 2 hạng mục này.

Tesla Model X P100D.
Tesla Model X P100D.

List 3 được áp dụng từ 2018 tới nay, đánh thuế 25% với số hàng hóa nhập khẩu trị giá lên tới 200 tỷ USD từ Trung Quốc, trong khi List 4 có hiệu lực từ 2019 áp thuế 7,5% cho 120 tỷ USD hàng hóa khác. Mỗi danh sách bao gồm tới hàng trăm mặt hàng khác nhau, nhưng chắc chắn trong số đó có ô tô và cả linh kiện ô tô dựa theo đơn kiện của Tesla.

CNBC trích dẫn văn bản được Tesla gửi đi, thương hiệu này cáo buộc List 3 và List 4 "tùy tiện" và "bất thường", không cho các bên liên quan có cơ hội kiến nghị, không cân nhắc các yếu tố và đơn vị có liên quan.

Chính quyền Tổng thống Trump cho phép các công ty trong nước nộp đơn xin miễn thuế từ Trung Quốc xuất khẩu về nước này. Khi đó, Tesla đã nộp đơn và được miễn trừ thuế đối với các mặt hàng graphite nhân tạo, silicon oxide và phôi hàn vòng cửa. Tuy nhiên tới tháng 8 vừa qua, miễn trừ này đã hết hạn, và hãng lại phải nộp thuế như trước.

Tesla a

Ngoài các mặt hàng trên, Tesla cũng từng thử nộp đơn xin miễn thuế màn hình và bộ xử lý của Model 3, nhưng thất bại. Do quan chức Mỹ lo ngại các công nghệ trên có thể bị khai thác bởi chương trình an ninh quốc gia Trung Quốc.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement