03/04/2022 08:40
Tesla đã tung ra thị trường hơn 310.000 xe điện trong quý đầu tiên của năm 2022
Cụ thể, Tesla cho biết, hãng này đã giao tổng số 310.048 xe cho khách hàng, đồng thời sản xuất thêm được 305,407 xe.
So với cùng kỳ năm ngoái, Tesla đã giao 184.800 xe điện và sản xuất 180.338 xe.
Theo Tesla, xe Model 3 và Model Y chiếm 95%, tương đương 295.324 xe được giao trong quý đầu tiên của năm 2022.
Công ty đã sản xuất ít hơn 4.641 chiếc xe so với lượng xe giao trong quý với lý do “những thách thức chuỗi cung ứng đang diễn ra và các nhà máy ngừng hoạt động”.
Các nhà phân tích trước đó dự báo Tesla sẽ giao được 317.000 xe trong ba tháng đầu năm 2022, theo ước tính do FactSet tổng hợp tính đến ngày 31/3. Các ước tính dao động từ mức thấp 278.000 xe đến mức cao là 357.000.
Số lượng giao hàng là con số gần đúng nhất với doanh số bán hàng do Tesla báo cáo.
Tesla đã khánh thành một nhà máy mới ở Brandenburg (Đức) vào ngày 22/3. Ngoài ra, gã khổng lồ xe điện này cũng có kế hoạch tổ chức một sự kiện khai trương và khánh thành một nhà máy lắp ráp xe mới tại Austin, Texas vào ngày 7/4.
Tesla đã chính thức chuyển trụ sở chính đến Austin kể từ ngày 1/12, tuy nhiên công ty vẫn đang điều hành hoạt hoạt động sản xuất trên khắp thế giới tại nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên ở Fremont, California.
Trên thị trường toàn cầu, hoạt động của Tesla trong quý, kết thúc vào ngày 31/3, bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của dịch Covid và các hạn chế đi lại ở Trung Quốc. Lệnh hạn chế này đã yêu cầu Tesla tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải. Trong quý 4/2021, Tesla đã giao được 308.600 xe và đây được xem một kỷ lục của công ty.
Tesla, cùng với phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu phụ tùng trên diện rộng và lạm phát. Các thành phần quan trọng như chất bán dẫn vẫn thiếu nguồn cung, và giá nguyên liệu thô như niken và nhôm đã tăng sau khi Nga tiến hành cuộc xâm lược Ukraina vào tháng Hai.
Tại Mỹ, Tesla đã để khách hàng chờ đợi trong nhiều tháng trước khi hoàn thành các đơn đặt hàng.
Vào giữa tháng 3, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã cảnh báo về áp lực lạm phát đối với hoạt động kinh doanh và khiến giá xe của hãng này ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều tăng vọt.