Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla chính thức thành đối thủ của Uber, Lyft bằng dịch vụ xe tự lái robo-taxi

Chứng khoán

23/04/2019 15:07

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vừa tiết lộ kế hoạch của công ty cạnh tranh với Uber và Lyft bằng cách ra mắt dịch vụ gọi xe tự lái.

Ngày 22/3, CEO Elon Musk đã công bố kế hoạch triển khai dịch vụ gọi xe tự lái giúp Tesla cạnh tranh trực tiếp với các công ty như Uber và Lyft.

Ông gọi những chiếc xe này là robo-taxi. Để biến một chiếc xe Tesla thành robo-taxi, chủ xe chỉ cần thêm nó vào nền tảng Tesla Network qua ứng dụng của công ty. Elon Musk khẳng định rằng trong năm tới Tesla sẽ có khoảng trên 1 triệu chiếc robo-taxi hoạt động trên các con phố.

Tesla chính thức thành đối thủ của Uber, Lyft bằng dịch vụ xe tự lái robo-taxi

Các khách hàng sẽ có thể gọi một chiếc robo-taxi thông qua cùng một ứng dụng Tesla - tương tự như cách họ gọi Uber hoặc Lyft ngày nay. Sự khác biệt chính, tất nhiên là sẽ không có tài xế trong xe.

Elon Musk biết rằng, hiện tại vẫn còn những giới hạn về mặt pháp lý và không phải tất cả các bang, quốc gia sẵn sàng phê duyệt công nghệ robo-taxi đầy chất tương lai của Tesla. Tuy nhiên, vị tỷ phú công nghệ đầy tham vọng này vẫn tự tin rằng Tesla có thể triển khai robo-taxi trong năm tới tại một số khu vực của nước Mỹ.

Ông cũng tiên đoán rằng mức giá sử dụng dịch vụ robo-taxi sẽ rẻ hơn đáng kể. Theo musk, trung bình giá một chuyến đi bằng dịch vụ gọi xe Uber hoặc Lyft hiện tại rơi vào khoảng 2-3 USD/1 dặm nhưng dịch vụ do Tesla cung cấp sẽ chỉ có giá khoảng 0,18USD/1 dặm.

Tesla chính thức thành đối thủ của Uber, Lyft bằng dịch vụ xe tự lái robo-taxi

Với chủ xe Tesla, một khoản doanh thu đáng kể sẽ được tạo ra mà họ chẳng phải vất vả đi làm lái xe, Musk nói. Theo tính toán của Tesla, một chiếc robo-taxi có thể tạo ra khoản lợi nhuận 30.000 USD/1 năm và vài trăm ngàn USD trong suốt vòng đời 11 năm của chiếc xe.

"Ngày tự động hoá" của Tesla diễn ra trước 2 ngày công bố báo cáo tài chính, giới phân tích cho rằng Tesla đang muốn đánh lạc hướng các nhà đầu tư khỏi kết quả kinh doanh bết bát trong quý I.

Thông báo về dự án robo-taxi được đưa ra sau đợt IPO của Lyft vào tháng 3 và trước đợt IPO dự kiến sắp tới của Uber vào tháng 5.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement