Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tesla bị kiện do pin mặt trời bắt lửa tại các cửa hàng Walmart

Thị trường

23/08/2019 16:42

Mới đây hệ thống siêu thị Walmart đã đệ đơn kiện Tesla sau khi các tấm pin mặt trời tại 7 siêu thị của nhà bán lẻ này bốc cháy, theo CNBC.

Cụ thể, trong đơn kiện của mình, Walmart ghi rằng: “Tính đến tháng 11/2018, ít nhất 7 cửa hàng Walmart đã gặp hỏa hoạn do hệ thống năng lượng mặt trời của Tesla...". Nguyên nhân được cho các biện pháp bảo vệ an toàn kém. Tesla được cho là đã không phát triển hệ thống điện và năng lượng mặt trời đúng cách.

Tesla bị kiện do pin mặt trời bắt lửa tại các cửa hàng Walmart

Theo Walmart, Tesla đã thường xuyên cử các chuyên viên điều tra "thiếu kiến thức và không được đào tạo cơ bản về năng lượng mặt trời" để kiểm tra, xử lí các sự cố. Nhà bán lẻ Walmart cũng khẳng định các tấm pin năng lượng mặt trời của Tesla đầy những khiếm khuyết có thể nhìn thấy.

Walmart đã chính thức cáo buộc Tesla vi phạm hợp đồng, sơ suất và không đáp ứng được các tiêu chuẩn của ngành. Họ muốn Tesla không chỉ bồi thường thiệt hại liên quan mà còn phải loại bỏ các tấm pin năng lượng mặt trời kém chất lượng ra khỏi hơn 240 cửa hàng Walmart.

Tesla bị kiện do pin mặt trời bắt lửa tại các cửa hàng Walmart

Nhiều khả năng Tesla sẽ có phản ứng trước cáo buộc của Walmart. Công ty này đã nỗ lực để hồi sinh hoạt động kinh doanh năng lượng mặt trời. Trong QII/2019, công suất năng lượng mặt trời mà họ lắp đặt chỉ khoảng 29MW, thấp hơn rất nhiều so với mức 200MW ở thời kỳ đỉnh cao.

Cuối tuần trước, CEO Elon Musk cho biết khách hàng sinh sống tại 6 bang nước Mỹ có thể thuê hệ thống năng lượng mặt trời của Tesla với giá 50 USD/tháng mà không cần hợp đồng, tuy nhiên sẽ phải trả 1.500 USD để gỡ bỏ hệ thống trong trường hợp không muốn sử dụng nữa.

Được biết cổ phiếu Tesla đã giảm 1% chỉ vài giờ sau khi tin tức xuất hiện.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement