Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tẩy tế bào chết cho da: Con dao hai lưỡi

Khỏe - đẹp

17/01/2017 07:03

Nếu lạm dụng hoặc tẩy da chết sai cách, hệ quả có thể dẫn đến ung thư da, phỏng da và nhiều tác hại khôn lường khác.

Tẩy da chết là một phương pháp loại trừ các tế bào da khô sần, sạm màu nhằm mang lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng và ngừa mụn nhọt. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc tẩy da chết sai cách, hệ quả có thể dẫn đến ung thư da, phỏng da và nhiều tác hại khôn lường khác.

Công dụng của việc tẩy da chết được nhiều chị em phụ nữ biết đến, nhưng làm thế nào để tẩy da đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Tẩy da chết là một công đoạn quan trọng trong quá trình làm đẹp, nhưng phải theo tình trạng da của mỗi người mà chún​g ta có những mức độ tẩy da và loại kem tẩy da khác nhau.

Do đó, đối với da dầu, kem tẩy có chứa các hạt nhỏ sẽ lấy sạch tế bào chết khi bạn thoa chúng lên da, giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Đối với da khô, hãy chọn kem tẩy dạng hóa chất có chứa chiết xuất từ trái cây như alpha hydroxy acid. Loại kem tẩy này là lựa chọn lý tưởng cho da khô vì chúng giúp da săn chắc và làm se khít lỗ chân lông, kích thích da tái tạo và sản sinh ra tế bào mới.

Đối với da nhạy cảm, sản phẩm tẩy tế bào chết dạng enzyme là lựa chọn phù hợp nhất vì chúng có chứa các chất từ tự nhiên dịu nhẹ cho da, giúp phân hủy tế bào chết từ bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, khi tẩy da chết, chúng ta cần mát xa nhẹ nhàng tránh gây tổn thương cho làn da, mỗi nơi chỉ nên mát xa trong 15 giây.

Làn da sau khi tẩy da chết là da mới, còn non yếu và rất cần được bảo vệ khỏi ánh nắng Mặt Trời.

Bạn nên sắp xếp tẩy da chết vào buổi tối là tốt nhất. Trong trường hợp tẩy da chết vào ban ngày, nên bôi dưỡng ẩm và chống nắng cho da 20 phút trước khi ra ngoài. ​​

Vì vậy, nếu bạn ra ngoài ngay sau khi tẩy da chết mà còn không chống nắng là sai lầm nguy hiểm, khiến da dễ bắt nắng, đen sạm và tăng nguy cơ ung thư da hơn bao giờ hết.

Theo BẢO CHÂU (Phụ nữ TP.HCM)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement