Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tây Ninh dừng tất cả các loại hình vận tải hành khách

Chính sách - Hạ tầng

18/07/2021 17:00

Từ 0h ngày 18/7, Tây Ninh dừng tất cả hoạt động loại hình vận tải hành khách trên toàn tỉnh để phòng, chống dịch.

Ngay khi Chủ tịch UBND tỉnh có quyết định về việc thực hiện Chỉ thị 16 trên toàn tỉnh để phòng, chống dịch, Sở GTVT Tây Ninh đã ra thông báo dừng hoạt động tất cả các loại hình vận tải hành khách trong nội tỉnh, từ Tây Ninh đi các tỉnh, thành phố và ngược lại, kể từ 0h ngày 18/7.

Cụ thể, gồm: xe vận chuyển khách tuyến cố định, xe khách theo hợp đồng, xe du lịch, taxi, buýt ... Riêng những xe công vụ, xe chở người cấp cứu, vận chuyển người đi cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia... được hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tây Ninh dừng tất cả các loại hình vận tải hành khách 1

Lập chốt kiểm soát trên tuyến đường vào cửa ngõ Tây Ninh.

Theo đó, đối với lái xe, phụ xe phải xét nghiệm SARS CoV-2 và mang theo giấy xét nghiệm có kết quả âm tính (trong vòng 72 giờ hoặc 3 ngày) xuất trình khi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Đảm bảo thực hiện nghiêm quy tắc 5K.

Khai báo y tế hằng ngày, cài đặt, sử dụng một trong các ứng dụng: tokhaiyte.vn, Bluezone, NCOVI… để thực hiện khai báo y tế điện tử và phải mở Bluetooth 24/24 giờ.

Phương tiện vận chuyển phải khử khuẩn bề mặt khoang chở hành khách, lái xe, tay cầm, cửa lên xuống trước và sau khi kết thúc quá trình vận chuyển.

Đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, ngồi cách ghế, mở cửa kính xe thông thoáng trong quá trình vận chuyển. Duy trì liên tục, truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình xe ô tô trong suốt quá trình phương tiện hoạt động.

Đối với công nhân, chuyên gia, người đi cách ly và người hoàn thành cách ly về địa phương... phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước khi lên xe. Khai báo y tế điện tử, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân để lái xe lập danh sách vận chuyển.

Riêng đối với đơn vị vận tải, chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chịu trách nhiệm đảm bảo quy định về lái xe, phụ xe, phương tiện, lưu trữ danh sách vận chuyển do lái xe gửi về để phục vụ công tác truy vết khi cần thiết; Kiểm soát lái xe, phụ xe có đủ điều kiện phòng chống dịch trước khi vận chuyển. Chịu trách nhiệm trước pháp luật trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tây Ninh dừng tất cả các loại hình vận tải hành khách 2

Lực lượng chức năng kiểm tra chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Về vận tải hành khách đường thuỷ, Sở GTVT yêu cầu dừng toàn bộ việc đưa đón tại các bến khách ngang sông. Riêng bến khách Lái Mai - Cầu Hàn được hoạt động để phục vụ vận chuyển công nhân, lao động làm việc tại các công ty do chưa tổ chức "3 tại chỗ".

Trong quá trình hoạt động phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Còn với vận tải hàng hoá thiết yếu, phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch. Lái xe, phụ xe, người bốc xếp hàng hoá theo xe thường xuyên xét nghiệm SARS CoV-2 để sàng lọc, sớm phát hiện dịch bệnh.

Khi vận chuyển hàng hoá từ Tây Ninh đi đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại phải mang theo giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS CoV-2 (giấy xét nghiệm trong vòng 72 giờ hoặc 3 ngày) xuất trình khi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch của các địa phương.

Nguyên Hằng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement