Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tây Ban Nha bắt giữ thêm một du thuyền trị giá gần 100 triệu USD của các nhà tài phiệt Nga

Doanh nhân

05/04/2022 09:18

Nhà chức trách Mỹ cáo buộc nhà tài phiệt người Nga Viktor Vekselberg âm mưu thực hiện hành vi gian lận ngân hàng và rửa tiền sau khi siêu du thuyền của người này bị bắt giữ ở Tây Ban Nha hôm thứ Hai (4/4).
news

Vekselberg, người sinh ra ở Ukraina và thành lập tập đoàn Renova Group có trụ sở tại Nga, đã chứng kiến ​​con tàu khổng lồ có tên Tango của mình bị các nhà điều tra Tây Ban Nha do người này nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ phương Tây.

viktor-vekselberg-yacht.jpg
Tây Ban Nha bắt giữ thêm một du thuyền trị giá gần 100 triệu USD của các nhà tài phiệt Nga.

Các lệnh trừng phạt được Mỹ và các nước phương Tây đưa ra nhằm vào các nhà tài phiệt có quan hệ thân cận với chính quyền của TT Putin sau khi Nga tấn công Ukraina. Riêng Vekselberg, các lệnh trừng phạt nhắm vào du thuyền và máy bay riêng của người này.

Chính quyền Tây Ban Nha đã thu giữ chiếc du thuyền của Vekselberg sau yêu cầu của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Video được xuất bản trên trang YouTube của DOJ cho thấy, FBI và chính quyền Tây Ban Nha đã lên du thuyền của Vekselberg.

Bộ Tư pháp Tây Ban Nha cho biết, du thuyền Tango dài hơn 250 feet và được cho là trị giá 90 triệu USD. Vekselberg nằm trong nhóm các nhà tài phiệt bị chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump trừng phạt vào năm 2018. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Vekselberg chỉ dưới 6 tỷ USD.

Du thuyền của Vekselberg là tài sản mới nhất thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt người Nga bị tịch thu theo lệnh trừng phạt. Mỹ và các đồng minh đã cố gắng “bóp chết” giới tinh hoa của Nga như một phần trong nỗ lực trừng phạt nhằm vào Moscow vì cuộc chiến tại Ukraina.

tai-xuong.jpg
Hình ảnh cho thấy FBI và cảnh sát Tây Ban Nha từ du thuyền đi xuống.

Một lệnh thu giữ chiếc du thuyền, do một đại diện của FBI ký, đã đưa ra cái nhìn sơ lược về các cáo buộc nhằm vào Vekselberg. Theo cáo buộc đó, Vekselberg đã âm mưu thực hiện hành vi gian lận ngân hàng và rửa tiền. Ngoài ra, nhà tài phiệt này còn bị cáo buộc đã sử dụng nhiều cách để che giấu quyền sở hữu của mình đối với du thuyền Tango. Tuy nhiên, Vekselberg vẫn chưa chính thức bị buộc tội.

Đại diện của Vekselberg đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Theo bảo đảm, một công ty có tên Arinter là chủ sở hữu của du thuyền. FBI cho biết một trong những giám đốc tổ chức của công ty, RE.A.M. Management Limited, có một công ty chị em ở Nga có tên giống hệt có mối quan hệ trực tiếp với công ty của Vekselberg, Renova.

Giám đốc công ty của Arinter là hai công dân Panama, đồng thời là cán bộ của một công ty có tên Lamesa Transport LLC, theo trát. Công ty trách nhiệm hữu hạn “dường như là một chi nhánh của các công ty vỏ bọc khác do Vekselberg sở hữu hoặc kiểm soát,” FBI cho biết.

“Cơ cấu quản lý và chủ sở hữu phức tạp này dường như nhằm mục đích làm xáo trộn mối liên hệ của Vekselberg với TANGO, nhằm ngăn cách tàu với các câu hỏi về các khoản thanh toán thay mặt cho nó,” văn phòng cáo buộc.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ