Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Taxi Mai Linh đang nợ tiền bảo hiểm xã hội hơn 100 tỷ đồng

Doanh nghiệp

29/10/2018 17:05

TP.HCM đang có 815 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội lên đến 1.800 tỷ đồng và khoảng 10.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội từ 2-3 tháng trở lên.

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội TP.HCM, tổng số nợ mà các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội lên đến 1.800 tỷ đồng. Trong đó, có khoản nợ 360 tỷ đồng là nợ khó đòi do doanh nghiệp giải thể hoặc chủ bỏ trốn.

Cụ thể, có 815 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội trên 6 tháng với số tiền trên 1.000 tỷ đồng. Đứng đầu danh sách các doanh nghiệp có số nợ bảo hiểm xã hội lớn là các công ty thuộc Tập đoàn Mai Linh với hơn 100 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Mai Linh miền Nam nợ với số tiền hơn 53 tỷ đồng, một số công ty thành viên khác nợ từ 1-16 tỷ đồng.

Mai Linh đứng đầu danh sách nợ bảo hiểm xã hội tại TP.HCM.
Mai Linh đứng đầu danh sách nợ bảo hiểm xã hội tại TP.HCM.

Sau Mai Linh là hoàng loạt doanh nghiệp có số nợ lớn khác như Công ty TNHH Nam Phương nợ 28 tỷ đồng, Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn nợ 24 tỷ đồng, Công ty TNHH Chợ Lớn Taxi nợ 16 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Sài Gòn nợ nợ 14 tỷ đồng…

Theo Bảo hiểm xã hội TP.HCM, các doanh nghiệp nằm trong danh sách 815 doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm xã hội này đều là những công ty có thời gian nợ kéo dài nhiều năm nay. Dù Bảo hiểm xã hội TP.HCM và Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM đã tiến hành thanh tra liên ngành nhiều lần nhưng các công ty này vẫn không chịu nộp bảo hiểm xã hội.

Đó là chưa kể, TP.HCM còn khoảng 10.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội từ 2-3 tháng trở lên. Cùng với nợ bảo hiểm xã hội, nhiều doanh nghiệp đã cố tình lách luật để trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động bằng cách khai báo số lượng người lao động thấp hơn nhiều so với thực tế.

Hồi tháng 3/2018, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang cơ quan Công an đề nghị điều tra, xử lý hình sự Giám đốc Công ty TNHH Nam Phương ở Khu công nghệp Tây Bắc, huyện Củ Chi do hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp bị đề nghị điều tra, xử lý hình sự theo quy định của Luật Hình sự có hiệu lực từ 1/1/2018.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement