Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tàu tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ đâm tàu chở hàng gần Singapore

Vĩ mô

21/08/2017 09:18

Một tàu chiến Mỹ đã bị hư hại nặng sau khi va chạm với tàu chở hàng ở vùng biển phía đông Singapore sáng sớm hôm nay.

Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến tàu khu trục của Hải quân Mỹ ở châu Á chỉ trong chưa đầy hai tháng.

Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S. McCain va chạm với tàu chở hàng Alnic MC trong khi “đang quá cảnh ở Singapore”. Theo Reuters, vụ tai nạn khiến 5 người bị thương và 10 người mất tích.

Các báo cáo ban đầu cho biết tàu John S. McCain bị hư hại phần đuôi tàu. Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Tuần trước, Hải quân Mỹ cũng đã sa thải 2 nhân viên cấp cao và mộtthủy thủ của tàu chiến va chạm với một tàu container của Philippines gần vùng biển Nhật Bản hồi tháng 6 khiến tàu này gần như bị đắm.

Tàu Alnic MC cắm cờ Liberia, dài 183 mét, chở dầu hoặc hóa chất, tải trọng tối đa 50.760 tấn, theo dữ liệu tàu thủy của Thomson Reuters Eikon.

Cũng theo dữ liệu này, tàu Alnic MC phát tín hiệu tiếp sóng vào lúc 22h58 (giờ GMT) ngày 20/8, khi tàu đang ở khoảng 10-20km ngoài khơi bán đảo Pengerang ở Johor, miền nam Malaysia. Dữ liệu cho thấy tàu không nạp đủ nhiên liệu dầu.

Tàu chiến Mỹ được đặt tên theo thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John McCain, một cựu chiến binh từng tham gia chiến tranh Việt Nam. Hiện ông đang điều trị bệnh ung thư não.

Ông McCain cho biết trên Twitter: “Cindy (vợ của ông McCain) và tôi đang cầu nguyện cho những thủy thủy của tàu USS John S. McCain được an toàn. Tôi rất cảm kích đội tìm kiếm cứu hộ đang làm nhiệm vụ”.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement