Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tàu container lớn nhất thế giới cập cảng Vũng Tàu

Chứng khoán

26/10/2020 15:19

Tàu container Margrethe Maersk trọng tải tới 214,121 DWT được so sánh dài hơn chiều cao của tháp Eiffel - Pháp, bằng 5,5 lần siêu máy bay Airbus 380.

Cảng quốc tế Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày 26/10 đã đón thành công tàu Margrethe Maersk - một trong những tàu container lớn nhất thế giới, lần đầu tiên cập cảng Việt Nam.

Việc tàu Margrethe Maersk cập Cảng quốc tế Cái Mép đưa cảng trở thành một trong 20 cảng lớn trên thế giới có đủ năng lực tiếp nhận tàu kích cỡ "siêu khủng" này, khẳng định vị thế của hệ thống cảng Cái Mép-Thị Vải trên bản đồ hàng hải thế giới.

Tàu container Margrethe Maersk là một trong những tàu chở container lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Tàu container Margrethe Maersk là một trong những tàu chở container lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Siêu tàu chở container Margrethe Maersk có trọng tải 214.121 DWT, sức chở hơn 18.300 TEU, dài gần 400 m, rộng 59 m. Chiều dài tàu được so sánh dài hơn chiều cao của tháp Eiffel, bằng 5,5 lần máy bay Airbus A380. Nếu xếp 20.568 container 20 foot khi tàu chở đầy thành một hàng, thì chiều dài lên đến trên 100 km.

Tàu Margrethe Maersk đang được liên minh hãng tàu lớn nhất thế giới 2M khai thác trên tuyến dịch vụ đi bờ Tây Mỹ hàng tuần.

Việc cảng quốc tế Cái Mép đủ năng lực và được cấp phép tiếp nhận tàu trọng tải đến hơn 214.000 tấn cập cảng còn có ý nghĩa đặc biệt, trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam ký kết như EVFTA, CPTPP...

Từ đây, hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ được xếp lên các tàu mẹ kích cỡ lớn đi thẳng đến các thị trường châu Âu, Mỹ. Không cần qua các cảng trung chuyển như Singapore, Malaysia... tiết kiệm chi phí logistics, tăng tính cạnh tranh, giảm thời gian chuyên chở từ đó hàng hóa sớm được tiếp cận với thị trường.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement