Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tất cả người dân TP Hải Dương không được ra khỏi thành phố

Chính sách - Hạ tầng

16/08/2020 08:22

TP Hải Dương đã thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch COVID-19.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại Hải Dương, tối qua 15/8, UBND TP Hải Dương quyết định nâng mức cảnh báo, áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 sau khi địa phương này ghi nhận thêm một ca mắc mới, lên 6 ca.

Có 5 ca liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương.

TP Hải Dương nâng mức cảnh báo sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 6. Ảnh: GĐXH
TP Hải Dương nâng mức cảnh báo sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 6. Ảnh: GĐXH

Theo đó, từ 0h ngày 16/8, thành phố Hải Dương  yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao hơn, với các biện pháp quyết liệt để dập dịch: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã.

Đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố.

Tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thực sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Chính quyền chỉ cho phép các phương tiện ra vào thành phố trong những trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử trùng theo quy định.

Tất cả các cửa hàng ăn uống, kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà, các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao đều phải đóng cửa.

Các cuộc hội họp tập trung đông người, hoạt động tôn giáo cũng phải tạm dừng.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID -19 ngày 14/8, quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ chùm ca bệnh ở Hải Dương rất đáng ngại. Các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đang khẩn trương phân tích sâu, giải mã gen virus gây bệnh ở Hải Dương, để xem xét mức độ liên quan với chủng virus gây bệnh ở Đà Nẵng. Kết quả sẽ có sau một vài ngày tới.

Bộ Y tế đang phối hợp sát sao với tỉnh để triển khai các biện pháp ứng phó; đồng thời Bộ cũng sẽ hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong công tác truy vết, tổ chức cách ly, lấy mẫu trên diện rộng, tiến hành xét nghiệm thật nhanh để ngăn chặn dịch.

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sáng 16/8, cho biết cả nước chỉ phát hiện 1 ca nhiễm mới, là bệnh nhân nam, 27 tuổi ở huyện Yên Thành, Nghệ An. Đây là bệnh nhân thứ 951.

BN 951 từ Guinea Xích Đạo về nước ngày 29/7, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh - Hà Nội) ngay khi nhập cảnh. Sau 3 lần xét nghiệm âm tính, đến lần thứ 4 ngày 14/8, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Đây cũng là trường hợp thứ 22 mắc COVID-19 trong số hơn 200 người về từ Guinea Xích Đạo. Đã có 183 người khác trong đoàn được xuất viện sau khi có 3 lần xét nghiệm âm tính.

Cũng theo số liệu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến sáng 16/8, Việt Nam có 951 người mắc COVID-19, trong đó có 334 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 617 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Số lượng ca mắc mới liên quan Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến sáng nay là 477 ca.

Hiện 15 tỉnh có bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. Đã có 23 ca tử vong.

Trước đó, từ 0h ngày 14/8, TP Hải Dương đã thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã phường cách ly xã phường.

Q. HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement