Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tấp nập ngày đầu khai trương ‘phố hàng rong’ Sài Gòn

Vĩ mô

28/08/2017 09:00

Sáng nay (28/8), UBND quận 1 đã khai trương “phố hàng rong” trên đường Nguyễn Văn Chiêm. Đông đảo người dân và du khách đã đến “ăn thử” những món ăn đường phố tại 20 gian “hàng rong” này.

Phố hàng rong”trên đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1) có 20 gian hàng cho 40hộ kinh doanh mở cửatừ 6-9 giờ và 11-14 giờ mỗi ngày.

Các hộ kinh doanh tại đây có hộ khẩu ở quận 1,vốn là các hộ kinh doanh lâu năm trên vỉa hè các tuyến đường thuộc quận 1, được chính quyền địa phương vận động đưa vào phố hàng rong để tạo điều kiện cho họ có chỗ buôn bán ổn định cuộc sống.

Người dân mua đồ ăn thức uống trên "Phố hàng rong" trên đường Nguyễn Văn Chiêm. Ảnh: Phước Tĩnh

Cô Võ Thị Thanh, trước đây từng bán hàng ở vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (quận 1) chia sẻ: “Được phường tạo điều kiện buôn bán ở đây tôi mừng lắm. Trước đây cũng vì cuộc sống mưu sinh nên mới buôn bán mà cứ bị rượt đuổi hoài nên rất lo.Giờ chỉ mong sao có nhiều khách tới ăn là hết lo nghĩ gì luôn”.

Gian hàng bánh mì trên phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm. Ảnh: Phước Tĩnh

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 cho biết: “Phố hàng rong ra đời góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, tạo nơi mưu sinh cho người buôn bán có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện nghèo, cận nghèo. Người buôn bán tại đây được tập huấn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không bị thu một khoản phí nào”.

Đông đảo người dân ủng hộ các món ăn trên phố hàng rong. Ảnh: Phước Tĩnh

Được biết, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều tuyến đường trên quận 1. Đầu tháng 9 tới sẽ triển khai ở công viên Bách Tùng Diệp (đường Lý Tự Trọng, quận 1). Người mua bán ở phố hàng rong phải đeo bảng tên, mặc đồng phục và tham gia khám sức khỏe định kỳ. Nguyên liệu chế biến thức ăn phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những món ăn ở đây có giá bình dân như các món trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: Phước Tĩnh

“Phố hàng rong” là phương án được các quận nghiên cứu, xem xét để giải quyết chỗ buôn bán cho những hộ dân khó khăn có hộ khẩu tại địa phương trong công tác chấn chỉnh, lập lại trật tự vỉa hè, lòng, lề đường.

Những gian hàng ở đây đều phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Phước Tĩnh
PHƯỚC TĨNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement