Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập luyện khoa học giúp đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư

Cần biết

30/05/2019 10:23

Một chế độ tập luyện thể chất khoa học có thể đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, ung thư đại trực tràng so với những người lười vận động.

Chế độ luyện tập thể thao khoa học không chỉ tác động tích cực trong việc đẩy lùi bệnh tim mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác, đặc biệt là ung thư phổi, ung thư đại trực tràng ở người trưởng thành, một nghiên cứu gần đây khẳng định.

Một nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 49.143 người trưởng thành. Họ được trải qua những bài kiểm tra thể lực đầy khắc nghiệt từ năm 1991 đến năm 2009.

Sau thời gian 7,7 năm từ khi tiến hành khảo sát, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng nhóm người chăm chỉ tập luyện đã giảm được 77% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, giảm 61% nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Tập luyện thể thao cũng là một trong những cách phòng nừa ung thư.
Tập luyện thể thao cũng là một trong những cách phòng nừa ung thư.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cancer cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện. Theo đó, những người đang mắc phải căn bện ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, đặc biệt là người trưởng thành, nếu họ tập luyện đều đặn, hợp lý, tuân thủ các nguyên tắc trong chế độ tập luyện, ăn uống thì sau một thời gian, khả năng sống sẽ tăng thêm 44% đối với bệnh ung thư phổi và 89% đối với bệnh ung thư đại trực tràng.

“Nghiên cứu của chúng tôi tiên phong trong việc tìm ra mối quan hệ giữa thể dục thể chất và kết quả điều trị ung thư”. Catherine Handy Marshall, trợ lý giáo sự tại Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ chia sẻ.

Ông Marshall cũng nhấn mạnh “Chúng ta có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, kết hợp với họ để các bài kiểm tra sức khỏe thể chất đạt được kết quả tốt nhất. Chắc rằng, với thái độ nghiêm túc khổ luyện, bạn sẽ giảm thiểu nguy cư mắc bệnh ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác, ví dụ như bệnh tim chẳng hạn”.

Theo Thehealthsite

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement