Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn năng lượng Singapore 'bắt tay' Petrovietnam khai thác dầu khí tại Nam Du và U Minh

Doanh nghiệp

01/03/2021 17:02

Tập đoàn Jadestone Energy đang chuẩn bị tái đấu thầu một tàu lưu trữ và bể chứa dầu nổi (FPSO) để phát triển khí đốt tại Nam Du và U Minh ngoài khơi Việt Nam.

Hôm 26/2, Tập đoàn năng lượng Jadestone Energy cho biết, họ đang làm việc với Petrovietnam để thống nhất hồ sơ sản xuất khí. Đây là bước đầu tiên để hoàn tất hợp đồng mua bán khí, tiến tới đạt được sự chấp thuận của chính phủ đối với kế hoạch phát triển mỏ.

 Jadestone cũng đạt được tiến triển tốt khi tích hợp tài nguyên tại Lemang, trên đất liền Indonesia, vào danh mục đầu tư của mình. Tập đoàn này đã bắt đầu lên kế hoạch phát triển mỏ khí Akatara. 

jadestone2.jpg
Jadestone Energy đang chuẩn bị tái đấu thầu một tàu lưu trữ và bể chứa dầu nổi (FPSO) để phát triển khí đốt tại Việt Nam. Ảnh: AP

Đại diện tập đoàn Jadestone cho biết thêm, họ đang hoàn tất các thỏa thuận đầu mối về việc bán khí đốt, sau đó là thỏa thuận bán khí đốt với người mua, trước khi xin phê duyệt phát triển mỏ chính thức.

Khi các chuyên gia dầu mỏ dần rút lui khỏi hydrocacbon, Jadestone nhận thấy cơ hội cho các nhà sản xuất nhỏ hơn chuyển đến. Jadestone tập trung vào Australia, Việt Nam, New Zealand và các quốc gia khác ở châu Á - Thái Bình Dương, nơi họ kỳ vọng nhu cầu dầu tiếp tục tăng.

Jadestone ước tính sản lượng dầu trung bình trong năm nay trong khoảng 11.500-13.500 thùng mỗi ngày. Dự báo giả định các kết quả thành công đối với giếng bơm H6 tại mỏ Montara ngoài khơi phía tây bắc Australia, 2 giếng khoan Skua (SK10 và SK11) trong cùng một khu vực và hoàn thành 69% lợi ích hoạt động trong mỏ Maari, ngoại vi New Zealand, vào giữa năm.

Maari sẽ đóng góp 1.500 thùng/ngày và sau khi hoàn thành MR6 vào đầu tháng 5, sản lượng dầu có khả năng sẽ tăng thêm.

Jadestone đã lập ngân sách 85-95 triệu USD cho năm 2021, bao gồm cả việc khoan các giếng Montara/Skua.

Jadestone Energy là tập đoàn năng lượng đa quốc gia, trụ sở chính tại Singapore. Đây là công ty mẹ của Mitra Energy, công ty đang điều hành 8 hợp đồng dầu khí cả ngoài khơi và trên đất liền Việt Nam. 

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement