Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Mitsubishi rút khỏi dự án trị giá 2 tỷ USD tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3

Doanh nghiệp

26/02/2021 10:16

Theo Reuters, tập đoàn Mitsubishi Corp của Nhật Bản đã quyết định rút khỏi dự án đầu tư trị giá 2 tỷ USD vào nhà máy điện Vĩnh Tân 3 của Việt Nam

Động thái của Mitsubishi được cho là đến từ áp lực của cổ đông và các nhà hoạt động môi trường, những người phản đối công ty này đầu tư vào lĩnh vực điện than vốn gây ảnh hưởng đến môi trường.

https___s3-ap-northeast-1.amazonaws.com_psh-ex-ftnikkei-3937bb4_images_9_3_0_1_1811039-7-eng-gb_0119n-mitsubishi-corporation.jpg
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3.

Hàng thập kỷ qua, các ngân hàng lớn của Nhật Bản vốn đứng đầu bảng cho vay đối với các dự án khai thác than đá và nhà máy điện.

Tuy nhiên, trong vòng hơn một năm nay, các ngân hàng và các nhà đầu tư Nhật Bản đã cam kết chấm dứt tài trợ cho các dự án liên quan đến loại nhiên liệu hóa thạch được xem là nguy hại cho môi trường nhất.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 nằm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Cũng theo Reuters, ngoài dự án tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 mà Mitsubishi Corp vừa rút ra, tập đoàn này còn có cổ phần trong nhà máy nhiệt điện sử dụng than Vũng Áng 2.

Tập đoàn Mitsubishi đầu tư vào dự án Vũng Áng 2 thông qua Hong Kong’s CLP Holdings, công ty mà tập đoàn này nắm 49% cổ phần. Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 29% cổ phần và Tập đoàn Thai Binh Duong nắm giữ phần còn lại, theo Market Forces. 

Liên quan đến dự án tại nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2, Reuters trước đó cho biết Ngân hàng HSBC Ngân hàng Barclays (Anh) cũng đang "đau đầu" khi phải giải trình trước các cổ đông và các nhà hoạt động môi trường về việc đầu tư vào dự án này.

Được biết, Ngân hàng HSBC và Ngân hàng Barclays sắp có đợt phát hành trái phiếu trị giá 354,35 triệu USD nhằm hỗ trợ mở rộng dự án điện Vũng Áng 2. 

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement