Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Mitsubishi đầu tư 530 triệu USD vào bất động sản Việt Nam

Tập đoàn Mitsubishi đánh dấu sự tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam khi “rót” 530 triệu USD vào Phúc Khang Coporation.

Ngày 24/12, Tập đoàn Mitsubisi (Nhật Bản) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corporation) đã tổ chức buổi lễ công bố ký kết hợp tác chiến lược trong việc phát triển nhà ở theo tiêu chuẩn công trình xanh tại TP.HCM.

Theo đó, phía Mitsubisi sẽ đầu tư khoảng 530 triệu USD vào Phúc Khang để doanh nghiệp này phát triển các dự án bất động sản trong thời gian tới.

Trước mắt, 2 bên sẽ cùng nhau thành lập Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC), trong đó, Phúc Khang nắm giữ 51% cổ phần và Tập đoàn Mitsubishi nắm giữ 49% cổ phần để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus, dự án nhà ở đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn Leed của Mỹ.

Theo công bố, khoản đầu tư đầu tiên, trị giá 30 triệu USD của PKMC sẽ được giải ngân thực hiện ngay trong tháng 1/2018 vào dự án Diamond Lotus Riverside (quận 8).

Sự hợp tác này, đã đánh dấu sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với thị trường bất động sản Việt Nam.

530 triệu USD đã được Tập đoàn Mitsubishi đầu tư vào Phúc Khang Corporation để phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.
530 triệu USD đã được Tập đoàn Mitsubishi đầu tư vào Phúc Khang Corporation để phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.

Trước đó, quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản đã đầu tư 200 triệu USD vào An Gia Investment để mua lại 20% cổ phần của công ty và đầu tư vào các dự án do An Gia phát triển theo tỷ lệ 50/50. Sau hơn 2 năm hợp tác, nhiều dự án do An Gia phát triển như An Gia Skyline, An Gia Riverside đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng.

Tương tự, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long cũng nhận được sự “hậu thuẫn” từ các đối tác Nhật Bản. Tuy nhiên, có một điều khác biệt, là thay vì bỏ tiền ra mua lại cổ phần của công ty mẹ (Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long), các doanh nghiệp Nhật lại thường mua lại cổ phần tại chính công ty con, đang phát triển từng dự án cụ thể của doanh nghiệp này.

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho thấy, trong 10 tháng đầu năm 2017, TP.HCM đã thu hút được 5,03 tỷ USD nguồn vốn FDI, đứng đầu cả nước, tăng gấp 2 lần so với 10 tháng đầu năm 2016. Trong đó, lĩnh vực bất động sản đứng thứ 2 về thu hút vốn đầu tư với gần 1,7 tỷ USD.

Lượng kiều hối về TP.HCM trong 9 tháng đầu năm cũng đạt hơn 3,3 tỷ USD. Trong đó, khoảng 22% được đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

“Giá đất vẫn còn rẻ, trong khi nhu cầu lớn đã khiến cho Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng đối với các Tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản nước ngoài. Trong vài năm tới, chúng tôi dự báo sẽ có một cuộc đổ bộ tương đối ồ ạt của nhiều Tập đoàn lớn trên thế giới vào Việt Nam. Điều này sẽ tạo nên sự cạnh tranh, thanh lọc trên thị trường này. Doanh nghiệp nào làm ăn bài bản, uý tín sẽ trụ lại, doanh nghiệp nào làm ăn bậy bạ sẽ bị loại trừ. Và lúc đó, khách hàng chính là những người hưởng lợi”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đánh giá.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement