Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn MicroStrategy chi 50 triệu USD để mua hơn 2.500 Bitcoin

Vàng - Ngoại tệ

06/12/2020 09:07

CEO của MicroStrategy, Michael Saylor, đã thông báo trong một Tweet vào ngày 4/12 rằng, công ty đã mua khoảng 2.574 Bitcoin.

Tập đoàn MicroStrategy (MicroStrargety Incorporated là một công ty cung cấp thông tin kinh doanh, phần mềm di động và các dịch vụ dựa trên đám mây) đã báo cáo việc mua Bitcoin với giá trung bình khoảng 19.427 USD với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Trong hồ sơ Biểu mẫu 8-K, MicroStrategy cũng tiết lộ rằng, họ hiện đang nắm giữ khoảng 40.824 Bitcoin. Tổng giá mua bitcoin là 475 triệu USD.

Trong Tweet, Michael Saylor nói rằng, công ty mua Bitcoin là để dự trữ. 

Saylor tuyên bố, việc nắm giữ dự trữ của công ty bằng tiền mặt là không khôn ngoan. Ông nói rằng, lạm phát và việc nới lỏng định lượng liên quan đến đại dịch ăn mòn giá trị của tiền tệ fiat, do đó Bitcoin sẽ làm được nhiều thứ hơn là chỉ thay thế vàng.

Michael Saylor cho rằng, bitcoin có lợi thế hơn tiền tệ fiat. Ảnh: Internet
Michael Saylor cho rằng, bitcoin có lợi thế hơn tiền tệ fiat. Ảnh: Internet

Các nhà đầu tư dường như đồng ý với chiến lược của Saylor. Mặc dù ông khẳng định rằng, công ty vẫn tập trung vào phần mềm, nhưng cách xử lý dự trữ này đã thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng. 

MicroStrategy đạt mức cao nhất mọi thời đại trên thị trường chứng khoán trong tuần qua. Nó đóng cửa ở mức 328,00 USD trên Nasdaq vào hôm 5/12, sau khi đạt 346,60 USD vào ngày 1/12.

Đây là một so sánh nhanh cho thấy các nhà đầu tư đang nghĩ gì. Vì trước khi công ty bắt đầu mua Bitcoin để dự trữ vào tháng 8/2020, giá cổ phiếu đã không đạt trên 160 USD kể từ giữa năm 2017.

Thông báo của Saylor được đưa ra sau khi kết phiên giao dịch ngày 5/12. Do đó, vẫn còn phải xem thị trường sẽ phản ứng như thế nào khi công ty mua thêm bitcoin.

Bên cạnh đó, Michael Saylor cũng nắm giữ Bitcoin cá nhân. Vào cuối tháng 10, ông đã tiết lộ danh mục đầu tư của riêng mình. Lượng nắm giữ của ông vào thời điểm đó khoảng hơn 17.730 bitcoin.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement