Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Lotte được chấp thuận xây khu phức hợp 'khủng' ở Thủ Thiêm

Quy hoạch

04/05/2017 09:58

Khu phức hợp thông minh sẽ có các khu thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng, được xây dựng trên diện tích hơn 50.120m2. Tổng vốn đầu tư là 20.100 tỉ đồng.

UBND TP.HCM vừa có quyết định lựa chọn nhà đầu tư là liên danh Tập đoàn Lotte triển khai dự án Khu phức hợp thông minh tại khu chức năng số 2a, Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 với tổng vốn đầu tư 20.100 tỉ đồng.

Quy mô của dự án khu phức hợp thông minh này gồm các khu thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng trên diện tích khoảng 50.120m2. Trong đó có chức năng tài chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp trong vùng lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, Tập đoàn Lotte còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh bốn đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm trên diện tích đất gần 24.300m2.

Liên doanh Tập đoàn Lotte sẽ xây dựng Khu phức hợp thông minh ở Thủ Thiêm

Thời gian nhà đầu tư xây dựng công trình nói trên là 72 tháng và khai thác trong thời gian 50 năm với tổng vốn đầu tư chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 20.100 tỉ đồng. Bốn công ty thuộc Tập đoàn Lotte làm chủ đầu tư dự án là Lotte Asset Development Co. Ltd., Lotte Shopping Co. Ltd., Hotel Lotte Co. Ltd. và Lotte Engineering & Construction Co. Ltd.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là khu trung tâm đô thị mới mang tầm cỡ quốc tế. Vì vậy, quảng trường trung tâm và công viên bờ sông mang tính độc đáo, đáp ứng yêu cầu về không gian để tổ chức các lễ hội chính trị, lễ hội văn hóa và tổ chức các hoạt động thường nhật.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng ra quyết định số 5810/QĐ-UBND giao cho Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu phức hợp thể thao, giải trí tại Khu chức năng số 2c trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Khu chức năng số 2c trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích khoảng 31,49 ha sẽ được dành để xây dựng Khu phức hợp thể thao, giải trí, thời hạn sử dụng đất là 50 năm.

Đây là khu phức hợp thể thao, giải trí bao gồm các hạng mục công trình nhà thi đấu đa năng, công viên thể thao giải trí... và là một trong những công trình quan trọng, mang tính điểm nhấn của quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự kiến, tổng chi phí thực hiện dự án không bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 6.777 tỉ đồng sẽ do chủ đầu tư tự thu xếp nguồn vốn để thực hiện.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement