Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Johnson & Johnson bị buộc bồi thương 4,69 tỷ USD do sản phẩm chứa chất gây ung thư

Ngày 12/7, hãng Johnson & Johnson (J&J) bị yêu cầu trả 4,69 tỷ USD trong một vụ kiện hãng đã bán các sản phẩm phấn rôm chứa chất gây ung thư.

Theo luật sư của các nạn nhân, Mark Lanier, hội đồng xét xử tại Tòa án thành phố St Louis, bang Missouri, đã ra phán quyết có lợi cho các nguyên đơn sau 6 tuần xét xử và 8 giờ đồng hồ tranh tụng.

Sản phẩm của Johnson & Johnson. (Nguồn: Reuters).
Sản phẩm của Johnson & Johnson. (Nguồn: Reuters).

Theo đó, J&J bị phạt 4,1 tỷ USD và bồi thường cho các nạn nhân tổng số tiền 550 triệu USD. Các nguyên đơn, đại diện một nhóm gồm 22 phụ nữ, cáo buộc việc sử dụng phấn rôm của J&J cho mục đích vệ sinh vùng kín gây ra ung thư buồng trứng.

Theo luật sư Lanier, J&J đã “giấu nhẹm” bằng chứng các sản phẩm của hãng chứa a-mi-ăng trong hơn 40 năm. Trong khi đó, hãng J&J bày tỏ vô cùng “thất vọng” về phán quyết trên.

Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới này khẳng định phấn rôm không chứa chất chứa a-mi-ăng hay gây ra ung thư buồng trứng, đồng thời cho biết sẽ đệ đơn kháng án.

Một số vụ kiện J&J tương tự đã diễn ra. Hồi tháng 10/2017, một tòa án phúc thẩm Los Angeles đã bác bỏ bản án yêu cầu J&J lĩnh án phạt 417 triệu USD, cho rằng các cáo buộc của nguyên đơn chưa đầy đủ và thiếu rõ ràng.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement