Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Hoa Sen rút khỏi 'siêu dự án' thép Cà Ná hơn 10 tỷ USD

Tài chính

28/07/2020 11:30

Tập đoàn Hoa Sen quyết định chuyển nhượng 100% vốn tại 2 công ty con và giải thể một loạt công ty khác đang là chủ đầu tư, thực hiện triển khai dự án thép Cà Ná (Ninh Thuận) có tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ USD.

Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen vừa công bố thông tin HĐQT đã ban hành Nghị quyết thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại 2 công ty con đang thực hiện dự án thép tại Cà Ná (Ninh Thuận).

Cụ thể, hai công ty được Hoa Sen chuyển nhượng là Công ty TNHH MTV Cảng tổng hợp Quốc tế Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận và Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Khu công nghiệp Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận. Đây là chủ đầu tư của hai Dự án Cảng biển Tổng hợp Cà Ná và và Đầu tư Khu công nghiệp Cà Ná.

Phối cảnh
Phối cảnh "siêu dự án" thép Cà Ná hơn 10 tỷ USD ở Ninh Thuận. Ảnh: HSG.

“HĐQT thống nhất giá trị chuyển nhượng không được thấp hơn chi phí thực tế mà tập đoàn đã góp vốn vào các dự án tính đến thời điểm chuyển nhượng”, Hoa Sen cho biết.

Về đối tác nhận chuyển nhượng, trước mắt, tập đoàn do ông Lê Phước Vũ làm Chủ tịch sẽ tập trung vào các đối tác lớn, có năng lực tài chính đang triển khai dự án trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và có quan tâm đến các dự án này để xúc tiến chuyển nhượng.

Song song việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại 2 công ty con này, Hoa Sen cũng quyết định giải thể một loạt công ty khác đã được thành lập trước đó để triển khai dự án Cà Ná. 

Cụ thể, danh sách những công ty bị giải thể gồm Công ty TNHH MTV Đầu tư Khu liên hợp Luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận, Công ty TNHH MTV Năng lượng tái tạo Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận, Công ty TNHH MTV Xi măng Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận và Công ty CP Hoa Sen Quy Nhơn.

Dự án Khu liên hợp cán thép Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận được thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2016. 

Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào dự án, ông xem đây sẽ là đột phá cho sự phát triển của tập đoàn. Tuy nhiên, với quyết định mới nhất, Hoa Sen sẽ chính thức từ bỏ siêu dự án thép có tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ USD này.

“Trong bối cảnh hiện nay, sự chuyển biến của tình hình khách quan đã không còn phù hợp với mục tiêu chiến lược ban đầu khi tập đoàn xúc tiến đầu tư các dự án”, đại diện Hoa Sen giải thích cho các quyết định trên.

Hoa Sen cho rằng đây là điều đã được HĐQT nhận định tại cuộc họp bất thường hôm 21/7. 

Đồng thời, tập đoàn đã điều chỉnh chiến lược phát triển trung, dài hạn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư theo hướng tập trung nguồn lực cho mảng sản xuất kinh doanh sở trường là tôn - thép - nhựa.

Hoa Sen cũng đang hướng đến mục tiêu đảm bảo doanh thu, lợi nhuận hàng năm ổn định; cải thiện các chỉ số tài chính; kéo giảm dư nợ về mức 3.000-4.000 tỷ đồng trong những năm tới; tập trung hoàn thiện hệ thống quản trị, công nghệ thông tin và ERP; khai thác lợi thế của hệ thống phân phối bán lẻ khắp cả nước.

Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đầu tháng 7, ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo. Lễ quy y của ông có sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh.

Ông Vũ chia sẻ, tinh thần đạo Phật được ông vận dụng trong văn hóa của Hoa Sen và trong cuộc sống với suy nghĩ: “Sống và làm việc không phải cho mình mà là cho tất cả mọi người”.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement