Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Hà Đô toan tính gì khi lấn sân qua lĩnh vực mua bán nợ?

Doanh nghiệp

09/12/2018 11:42

Hà Đô sẽ mua Công ty Mua bán nợ Minh Long Sài Gòn, để hoạt động dịch vụ tài chính khác chưa được phân vào đâu và hoạt động mua bán nợ.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) vừa công bố Nghị quyết số 135/NQ-HĐQT về việc mua lại toàn bộ phần góp vốn của Công ty TNHH Mua bán bợ Minh Long Sài Gòn. Sau khi hoàn tất giao dịch, công ty mua bán nợ Minh Long Sài Gòn sẽ trở thành công ty con của Tập đoàn Hà Đô.

Hội đồng quản trị HDG giao cho Công ty Cổ phần Hà Đô 756 Sài Gòn, đơn vị thành viên của HDG trực tiếp nhận bàn giao mặt bằng thực địa, pháp lý, hồ sơ tài chính kế toán công ty và giám sát hồ sơ thanh toán theo hợp đồng chuyển nhượng vốn đối với Công ty Mua bán nợ Minh Long Sài Gòn.

  Dự án Hado Centrosa được xây dựng trên khu đất là nhà máy Z756 do Bộ Tư lệnh Công Binh quản lý.

Dự án Hado Centrosa được xây dựng trên khu đất là nhà máy Z756 do Bộ Tư lệnh Công Binh quản lý.

Công ty Mua bán nợ Minh Long Sài Gòn được thành lập vào ngày 19/6/2017. Địa chỉ trụ sở tại 99 Cao Xuân Dục, phường 12, quận 8, TP. HCM. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Trang.

Hoạt động chính của công ty này là hoạt động dịch vụ tài chính khác chưa được phân vào đâu và hoạt động mua bán nợ. Vốn điều lệ của Công ty Mua bán nợ Minh Long Sài Gòn tính đến tháng 9/2018 là 120 tỷ đồng.

Việc doanh nghiệp Việt Nam bỗng dưng chuyển hướng, sở hữu công ty mua bán nợ không phải chuyện mới. Hồi tháng 3/2018, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã lập Công ty TNHH Mua bán nợ VNAMC với vốn điều lệ ban đầu 100 tỷ đồng. Hai ngành nghề kinh doanh chính là mua bán nợ và dịch vụ môi giới, tư vấn mua bán nợ.

Cổ đông lớn của công ty này là Trần Ngọc Bích và Trần Uyên Phương, mỗi người sở hữu tỷ lệ vốn góp 50%. Bà Bích nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc. Việc lập Công ty TNHH Mua bán nợ VNAMC cùng lúc với thời điểm, Tân Hiệp Phát tuyên bố nhảy vào lĩnh vực bất động sản.

Quay trở lại với câu chuyện của Hà Đô, tiền thân của doanh nghiệp này là Xí nghiệp xây dựng trực thuộc Viện Kỹ thuật Quân sự của Bộ Quốc phòng, thành lập năm 1990. Năm 1992 Xí nghiệp xây dựng được chuyển sang đơn vị hạch toán độc lập và đổi tên thành Công ty Xây dựng Hà Đô.

Năm 2004, Hà Đô được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Hà Đô. Năm 2010 niêm yết trên HOSE với mã cổ phiếu là HDG. Có gốc từ Bộ Quốc phòng nên nhiều dự án của doanh nghiệp này được xây dựng và phát triển đều có nguồn gốc là nền đất của các xí nghiệp thuộc bộ Quốc Phòng trước đây.

Đến cuối năm 2017, Bộ Quốc phòng đã thoái gần hết vốn khỏi Tập đoàn Hà Đô. Do đó, Hà Đô phải gấp rút mua Công ty Mua bán nợ Minh Long Sài Gòn để thâu tóm thêm các dự án bất động sản bị thế chấp tại ngân hàng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement