Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn gạo lớn nhất Australia thâu tóm nhà máy chế biến gạo tại Đồng Tháp

Doanh nghiệp

10/11/2018 12:47

Sunrice, một Tập đoàn gạo lớn nhất Australia thông báo về việc hoàn tất việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam.

Thông tin trên được chính Thương vụ Việt Nam tại Australia thông báo. Tên của nhà máy chế biến gạo chưa được tiết lộ.

SunRice là doanh nghiệp thực phẩm toàn cầu và dẫn đầu về thương hiệu thực phẩm xuất khẩu tại Australia với doanh thu vượt hơn 1 tỷ USD/năm. Hiện tại, SunRice là doanh nghiệp phân phối gạo lớn nhất Úc và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới tiêu thụ gạo Japonica, có thương hiệu tại hơn 60 quốc gia.

Động thái này của Sunrice gây chú ý bởi thị trường lúa gạo Việt Nam vừa được “cởi trói” thông qua Nghị định 107 chính thức có hiệu lực từ 1/10. Những ràng buộc ngặt nghèo về xuất khẩu gạo trong quy định trước đây được gỡ bỏ, cho phép nhiều doanh nghiệp hơn thap gia vào thị trường này.

Doanh nghiệp ngoại bắt đầu tham gia vào thị trường gạo.
Doanh nghiệp ngoại bắt đầu tham gia vào thị trường gạo.

Việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại Việt Nam được cho là nằm trong kế hoạch một loạt các hoạt động đầu tư đã được thực hiện để thúc đẩy Chiến lược tăng trưởng đến năm 2022 của SunRice.

SunRice sẽ đầu tư nhằm nâng cao, mở rộng nhà máy chế biến và mua sắm trang thiết bị để tăng khả năng làm trắng và đánh bóng hạt gạo. Một khâu quan trọng trong chuỗi chu trình chế biến xuất khẩu gạo.

Trong chuỗi giá trị ngành hàng này khá rộng, từ xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết sản xuất với nông dân, chế biến, phân phối và xuất khẩu… Hiện vẫn chưa rõ tập đoàn đến từ Australia sẽ tham gia đến mức độ nào.

Hơn 10 năm SunRice đã sử dụng nguồn cung ứng gạo Japonica và Indica từ Việt Nam. Trong vòng 3 năm gần đây, SunRice đã mua 200 triệu USD gạo và hiện chiếm khoảng 5% lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam, trước khi đi đến quyết định xây dựng nguồn cung từ chính Việt Nam.

SunRice sẽ trang bị thêm một dây chuyền đóng gói mới cho nhà máy này nhằm đảm bảo nhà máy sẽ đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn mà SunRice mong muốn về sản phẩm chất lượng cao, các tiêu chuẩn an toàn và các yêu cầu của khách hàng.

Nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2019 với công suất chế biến khoảng 260.000 tấn lúa khô/năm.

Theo đại diện của SunRice, Tập đoàn này đã ký biên bản ghi nhớ với hai tỉnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, các bên nhất trí duy trì tăng trưởng nguồn gạo bền vững về chất lượng và các đặc điểm kỹ thuật phù hợp với các thị trường tiêu thụ của SunRice.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement