Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn FLC: Mức cam kết lợi nhuận 30% chỉ là… kỳ vọng

Dù các nhân viên bán hàng quảng cáo, mức cam kết lợi nhuận tại dự án The Coastal Hill của FLC Grand Hotel Quy Nhơn từ 10-30% một năm nhưng Tập đoàn FLC khẳng định, khách hàng nhận được lợi nhuận 10% còn mức 30% là kỳ vọng theo tính toán chứ không phải mức cam kết.

Trong lễ giới thiệu dự án The Coastal Hill tại TP.HCM, Tập đoàn FLC đã đưa ra rất nhiều chương trình cam kết lợi nhuận. Trong đó, khách hàng chỉ cần đóng trước 400 triệu đồng cho một căn hộ condotel có giá 1,5-1,8 tỉ đồng. Phần còn lại ngân hàng sẽ cho vay.

Sau đó, khách hàng sẽ được hưởng lợi nhuận tối thiểu là 10% một năm, tương đương với 150 triệu đồng/năm. Nếu số lượng condotel tại The Coastal Hill có khách thuê trên 60%, người mua nhà sẽ được hưởng mức lợi nhuận từ 20-30%, tương đương 300-450 triệu đồng/năm.

Trả lời chúng tôi vào chiều ngày 24/8, Tập đoàn FLC cho biết dự án The Coastal Hill đã được giới thiệu tới khách hàng tại Hà Nội vào ngày 13/8 và TP.HCM là ngày 20/8. Đây là dự án đặc biệt nằm trong quần thể 5 sao đầu tiên của Quy Nhơn nên The Coastal Hill đã thu hút hơn 2.000 khách hàng tham dự tại Hà Nội và hơn 600 khách tại TP.HCM. Số lượng khách hàng đặt chỗ trước đạt con số kỉ lục đối với một dự án condotel nghỉ dưỡng từ trước đến nay. Điều này chứng tỏ sức hút đặc biệt của dự án.

Dự án The Coastal Hill đang lập lờ khách hàng. Trong khi sales khẳng định mức lợi nhuận từ 10-30% thì chủ đầu tư nói đó chỉ là sự kỳ vọng trong kinh doanh

FLC cho biết, giá bán dự kiến của condotel là từ dưới 1,4 tỉ đồng/căn chứ không phải như sales giới thiệu là từ 1,5-1,8 tỉ đồng một căn có diện tích sử dụng 40m2, tùy từng vị trí. Ngân hàng hỗ trợ vay vốn lên tới 60%, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 100% trong vòng 10 năm.

Tỉ lệ chia sẻ lợi nhuận 85-15 và khách hàng mua condotel của dự ánThe Coastal Hill sẽ được hưởng 15 đêm miễn phí trong toàn bộ hệ thống FLC. Chính sách ưu đãi đặc biệt này đã giúp FLC Coastal Hill Quy Nhơn thu hút được 2.600 ngườitham gia lễ giới thiệu ở Hà Nội và TP.HCM.

“Tập đoàn FLC cam kết là khách hàng nhận được lợi nhuận tối thiểu 10%khi đầu tư vào căn hộ condotel tại dự án. Trên thực tế, tại dựa án FLC Sầm Sơn mức lợi nhuận mà nhà đầu tư được nhận trên thực tế đã cao hơn mức cam kết tối thiểu và vào khoảng 12%. Mức lợi nhuận 30% chỉ là kỳ vọng theo tính toán của của FLC chứ không phải mức cam kết”, đại diện FLC khẳng định.

Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, Quy Nhơn là một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo định hướng công nghiệp, dịch vụ du lịch trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia.

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định, đã có 3,2 triệu khách du lịch đến tỉnh này vào năm 2016, tăng 34% so với 2015. Đây chính là kỳ vọng và cơ sở cho FLC đưa ra mức cam kết lợi nhuận trên.

Hơn nữa, condotel của Tập đoàn FLC nằm trong quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên bao gồm sân golf, Trung tâm hội nghị quốc tế... nên lượng khách nghỉ không chỉ bó hẹp là đối tượng khách du lịch mà còn là các golfer, đoàn khách tham dự giải golf, hội nghị.... Dự kiến, tỷ lệ lấp phòng của FLC Quy Nhơn là khá cao.

Tập đoàn FLC cũng đã đầu tư bãi đỗ trực thăng và đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Hồng Kong giúp cho khách du lịch khi đến Quy Nhơn được thuận tiên hơn rất nhiều và việc di chuyển không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Trả lời cầu hỏi về chi phí cấu thành nên giá bán, Tập đoàn FLC cho rằng, giá bán căn hộ được tính toán dựa trên vị trí, giá đất, chi phí đầu tư hạ tầng, tiện ích chi phí thiết kế của các nhà thầu danh tiếng, chi phí xây dựng, trang bị nội thất tiêu chuẩn quốc tế, thiết bị vệ sinh cao cấp, chi phí vận hành khách sạn 5 sao và các chi phí phát sinh khác.

“Hiện tại, chúng tôi đang dự tính giá bán căn hộ dao động từ 35-42 triệu/m2, tùy vị trí của từng căn và tùy hướng. Việc xây dựng giá bán được chủ đầu tư căn cứ vào rất nhiều yếu tố, với quan điểm là đem lại cho khách hàng khi đầu tư vào dự án của chúng tôi lợi nhuận tối đa nhất”, đại diện FLC nói.

FLC cũng khẳng định, condotel của dự án The Coastal Hill được xây dựng trong quần thể 5 sao với hơn 70 tiện ích đẳng cấp chưa nơi nào có được tại Quy Nhơn nên giá bán không thể so sánh mặt bằng chung với căn hộ thông thường.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement