Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Enterprize Energy triển khai dự án điện gió trị giá gần 12 tỷ USD tại Bình Thuận

Doanh nghiệp

26/02/2021 11:45

Ngày 25/2, Enterprize Energy (Anh) cho biết, tập đoàn này đang tiến hành khảo sát ngoài khơi tỉnh Bình Thuận để triển khai dự án điện gió có tên là Thăng Long.

Dự án điện này có công suất 3,4 GW, trị giá 11,9 tỷ USD và là dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất được chính phủ Việt Nam cấp phép cho đến thời điểm này.

43offshore_wind_4.jpg
Ảnh minh họa.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia dẫn đầu về năng lượng sạch trong khu vực APAC. Theo đó, đến năm 2030, 21% năng lượng được sử dụng tại Việt Nam là năng lượng tái tạo.

Theo Enterprize Energy, năng lượng gió đến từ biển của Việt Nam ước tính khoảng 160 GW nên việc triển khai các dự án điện gió ngoài khơi sẽ là chìa khóa cho đạt chỉ tiêu này.

Đợt khảo sát này, theo Enterprize, các nhân viên của công ty này sẽ tập trung khảo sát địa-vật lý các khu vực đáy biển có tiềm năng xây dựng tốt và năng suất gió cao.

Giai đoạn đầu, tập đoàn này sẽ đưa vào vận hành nhà máy có công suất khoảng 600 MW, dự kiến hoạt động vào cuối năm 2025. Các giai đoạn tiếp theo được phát triển theo hình thức "cuốn chiếu", tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của lưới điện, theo ông David Wotherspoon, Giám đốc Phát triển của Enterprize Energy.

Tập đoàn Enterprize Energy được thành lập năm 2009, ngoài dự án Thăng Long Wind tại Việt Nam ra, tập đoàn này đã và đang triển khai 2 dự án điện gió khác, đó là dự án Ormonde Wind Farm công suất 150MW tại Iceland và tổ hợp Hai Long - Hai Long 3 tại eo biển Đài Loan (Trung Quốc) có tổng công suất 1.000 MW.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement