Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tập đoàn Bảo Việt rút khỏi liên danh bất động sản với “đại gia” Vũ Văn Tiền

Doanh nghiệp

02/01/2019 10:34

Bảo Việt sẽ bán 30% vốn điều lệ ở Vigeba, nơi đang là chủ đầu tư dự án Thành phố giao lưu rộng hơn 90ha nằm ở phía Tây Hà Nội.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vừa công bố thông tin về việc thông qua phương án chuyển nhượng toàn bộ số vốn góp tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Quốc tế Vigeba, công ty liên kết do Bảo Việt sở hữu 30% vốn điều lệ.

  Một góc khu biệt thự Khu đô thị Thành phố giao lưu.

Một góc khu biệt thự Khu đô thị Thành phố giao lưu.

Hiện tại, Vigeba có 3 cổ đông sáng lập còn góp vốn là Tập đoàn Bảo Việt (góp 54 tỷ đồng, tỷ lệ 30%), Công ty Cổ phần Tập đoàn Geleximco (30%) và Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC (10,56%). Ông Vũ Văn Tiền là Chủ tịch Hội đồng quản trị Vigeba và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Geleximco.

Công ty Vigeba là chủ đầu tư của dự án Thành phố giao lưu. Dự án này có quy mô hơn 90ha nằm ở khu vực phía Tây Hà Nội. Theo phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, dự án Thành phố giao lưu có đầy đủ chức năng nhà ở, thương mại, văn phòng, cây xanh, hồ điều hòa...

Dự án khu đô thị Thành phố giao lưu có ý tưởng từ năm 1996, do Công ty Xây dựng Quốc tế VIC, một liên doanh với CuBa đã đàm phán với một tập đoàn đến từ Thụy Sĩ để đầu tư xây dựng một khu đô thị hiện đại.

Tuy nhiên vào năm 2000 phía đối tác Thụy Sĩ đã rút khỏi dự án. Năm 2001, VIC đã tìm được đối tác mới trong nước và thành lập ra Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng quốc tế Vigeba.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement