Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Táo in hình chuột mừng Tết Canh Tý giá gần triệu đồng/quả

Thị trường 24h

11/01/2020 14:39

Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, loại táo nhập từ Nhật Bản in hình chuột và chữ Lộc, Phát có giá gấp 5-10 lần táo thông thường.

Theo Zing, táo Mutsu in hình con chuột 2020 nặng từ 500-600 gram có giá 690.000 đồng. Mức giá này sẽ giảm còn 625.000 đồng khi khách hàng mua theo cặp. Trong khi đó, trái táo 400 gram in chữ Lộc, Phát bằng tiếng Hán đang được rao bán với giá 790.000 đồng.

Táo in hình chuột mừng Tết Canh Tý giá gần triệu đồng một quả.
Táo in hình chuột mừng Tết Canh Tý giá gần triệu đồng một quả.

Tuy nhiên, đại diện một chuỗi trái cây nhập khẩu tại TP.HCM và Hà Nội cho biết, mức giá sẽ còn tăng cao vào cận Tết. Lý do là các chi phí cho quá trình nhập khẩu, chăm sóc và nhân viên đều tăng.

"Cửa hàng nhập về 5 thùng táo in hình con chuột và 2 thùng táo in chữ Lộc, Phát. Mỗi thùng có từ 12-14 trái. Chúng tôi mới nhập về từ tuần này nên khách hàng mới hỏi đến chứ chưa đặt mua nhiều", vị này cho biết.

Táo Nhật không xa lạ với thị trường Việt, thường được nhập về với giá 300.000-800.000 đồng một kg (3-6 quả tùy loại). Tuy nhiên táo in hình con giáp lần đầu xuất hiện và có giá đắt gấp khoảng 5 đến 10 lần táo Nhật thông thường. 

Theo chị Ngọc Huyền, chủ chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP.HCM và Hà Nội chia sẻ, táo in hình chuột đang hút khách nhất dịp tết Nguyên đán sắp tới. Chị cho hay loại táo này được trồng ở Aomori, vùng trồng táo nổi tiếng tại Nhật Bản với quy trình khắt khe. Khi cây bắt đầu ra trái, người nông dân sẽ chọn và cắt bỏ hoa, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất. 

Loại táo Mutsu này được mô tả có màu đỏ hồng, hương vị ngọt, giòn, trồng tại vùng Aomori (Nhật Bản). Táo sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp quả có màu sắc đẹp và đều. Đồng thời, loại táo in hình này không được bọc trong khuôn như các loại trái cây tạo hình thông thường mà áp dụng kỹ thuật dán những tấm giấy chắn có in hình chuột hoặc chữ nhằm tạo hình. Phần trái táo bị dán tấm giấy chắn sẽ có màu sắc nhạt hơn sau một tháng khi đến vụ thu hoạch.

Táo in chữ nhân dịp Giáng sinh giá 450.000 đồng/quả.
Táo in chữ nhân dịp Giáng sinh giá 450.000 đồng/quả.

Trước đó, vào dịp Giáng sinh, những người nông dân vùng Aomori cũng thực hiện in hình ông già Noel và dòng chữ Merry Christmas lên loại táo này. Khi đó, giá bán tại Việt Nam là 450.000 đồng.

Từ cách đây hơn 1 tháng, các làng nghề, nhà vườn đã bắt đầu bày bán các sản phẩm bưởi, xoài và dưa hấu in chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tài truyền thống. Giá bán lẻ dao động khoảng 500.000-900.000 đồng/trái tùy cân nặng và điểm bán. Đặc biệt, Tết năm nay cũng là lần đầu tiên xuất hiện quất cảnh hình thỏi vàng với giá 500.000 đồng/chậu.

Nhìn chung, các loại cây cảnh, trái cây phục vụ trang trí hoặc biếu tặng dịp Tết đều có giá cao hơn 20-50% giá bán ngày thường, riêng hàng nội địa có mức tăng lớn hơn.

Chị Huyền cho biết thêm mỗi đợt cửa hàng nhập khoảng 5-10 thùng, mỗi thùng 14 trái, mỗi trái nặng 350 gram và chủ yếu để trả đơn đặt hàng của khách.

Cửa hàng đã nhập về đợt thứ hai và đang nhận thêm nhiều đơn đặt hàng mới nhưng chưa đủ cung cấp. Năm nay khách hàng ưa chuộng những loại trái cây độc đáo, hình thức đẹp nên bán rất chạy.

Ngoài táo Nhật in hình chuột nhập khẩu, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại trái cây in chữ như dưa hấu, xoài, bưởi, quýt.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement