Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tặng quà Tết, nên tránh những món nào?

Sức khỏe

23/01/2019 13:54

Để chọn được món quà tết dành tặng cho người thân, bạn bè hay sếp của mình, các bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm chọn quà tết dưới đây.

Với các kinh nghiệm này sẽ giúp bạn chọn được món quà phù hợp để dành tặng cho những người thân yêu của mình trong dịp đầu năm. Khi mua quà tết, các bạn nên tránh 6 món đồ sau đây!

1. Mèo

Mèo là một trong những con vật kiêng không nên chọn làm quà tặng trong ngày Tết. Vì một số người cho rằng tiếng kêu của mèo dễ làm người ta liên tưởng đến chữ "nghèo" và đây là một điều xui xẻo.

Tặng quà Tết, nên tránh những món nào?

Ngược lại, một số người lại dành tặng nhau những chú cún con xinh xắn, bởi họ cho rằng chó thường mang đến điều may trong dịp đầu năm. 

2. Cá mực

Không chỉ dịp đầu năm mới mà kể cả những ngày đầu tháng trong năm, mọi người cũng thường kiêng ăn mực vì nhiều người quan niệm rằng loại cá này sẽ mang đến sự đen đủi cho gia đình. Vì thế vào những ngày đầu năm, bạn không nên tặng mực cho bạn bè hay người thân.

3. Hạt tiêu

Đây là món quà bạn tuyệt đối không nên tặng dịp đầu năm, đặc biệt là tặng cho người miền Nam trong những ngày tết. Vì người miền Nam thường hiểu theo cách là tiêu có nghĩa là tiêu tán, tiêu tan…đặc biệt là những người làm kinh doanh, hạt tiêu sẽ mang lại những mất mát, tổn thất về kinh tế, tài chính cho họ.

Tặng quà Tết, nên tránh những món nào?

4. Đồng hồ

Đồng hồ là đồ vật tượng trưng cho thời gian. Tuy nhiên, khi nhận được món quà này thì một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết. Trong tiếng Hoa, "đồng hồ" đọc là "zhong", làm người ta liên tưởng đến cái chết hoặc sự kết thúc. Chính vì thế, theo kinh nghiệm chọn quà tết thì khi mua đồ tặng cho bạn bè, đồng nghiệp, sếp của mình thì các bạn nên tránh loại vật dụng này!

5. Giày tối màu

Theo quan niệm của người Việt một đôi giày đẹp sẽ cùng bạn đến những nơi đẹp nên nếu vô tình chọn một đôi giày tối màu như đen, xanh thẫm vào dịp đầu năm thì có thể người nhận sẽ không hài lòng với món quà của bạn.

6. Dao, kéo, nĩa

Theo quan niệm xưa, dao kéo nĩa mang đến những điều xung khắc và nguy hiểm. Vì thế, dù bạn chọn những bộ dụng cụ ăn sang trọng hay đẹp mắt đi chăng nữa cũng không nên chọn chúng làm quà tết vì người nhận sẽ không cảm thấy vui vẻ chút nào mà tấm lòng tốt còn bị hiểu theo nhiều ý nghĩa sai lệch.

Tặng quà Tết, nên tránh những món nào?
VY PHẠM (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement