Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tân Hoàng Minh vẫn chưa có lộ trình trả tiền nhà đầu tư mua trái phiếu

Chính sách - Hạ tầng

14/04/2022 19:50

tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa phát thông báo số 158/2022/TB-THM gửi khách hàng về việc thực hiện cam kết và mục tiêu trả lại toàn bộ khoản đầu tư của khách hàng, liên quan đến 9 lô trái phiếu bị hủy.

Thông báo này do ông Đỗ Hoàng Minh - Phó Tổng giám đốc ký. Theo thông báo, Tân Hoàng Minh cho biết sau khi có quyết định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc hủy bỏ 9 lô trái phiếu, Tập đoàn này đang nỗ lực để duy trì và khôi phục lại hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời, tiến hành ngay các biện pháp tối ưu để khắc phục hậu quả, nhằm thực hiện đúng cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản tiền đầu tư cho khách hàng.

Phía Tân Hoàng Minh cho biết, ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của Tập đoàn này đã gửi đơn tới Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vào các ngày 8 và 12/4 đề nghị tháo gỡ các vướng mắc phát sinh; trong đó có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của tập đoàn và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu; hoàn tất các văn bản ủy quyền cần thiết để bảo đảm cơ sở pháp lý trong việc quản trị và điều hành các công ty liên quan theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020.

184310-khoi-to-bat-tam-giam-chu-tich-tap-doan-tan-hoang-minh-do-anh-dung.jpg

Cùng đó, Tân Hoàng Minh khẳng định doanh nghiệp đã có công văn số 156/2022/THM ngày 12/4 gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Cùng với việc cố gắng đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai ngay các phương án tài chính phù hợp với quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Tân Hoàng Minh khẳng định “đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho khách hàng”.

Trong bối cảnh vụ án mới ở giai đoạn điều tra ban đầu, một số vướng mắc pháp lý cần phải chờ ý kiến của các cơ quan chức năng nên Tập đoàn chưa thể thực hiện ngay được việc hoàn trả tiền cho khách hàng. Doanh nghiệp này vẫn cam kết sẽ sớm đưa ra lộ trình thanh toán phù hợp với hướng dẫn của cơ quan chức năng và quy định pháp luật.

Liên tiếp 2 ngày nay từ ngày 12 đến ngày 14/4, nhiều nhà đầu tư đã tập trung tại trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh tại phố Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội để hỏi lộ trình trả tiền mua trái phiếu theo “lời hứa” của Tập đoàn này. Các nhà đầu tư khi đến trụ sở Tân Hoàng Minh phải xuất trình thẻ căn cước công dân khớp với hợp đồng mua trái phiếu mới được vào trong.

Tuy nhiên, một nhà đầu tư chia sẻ, mặc dù đúng hẹn theo lịch thì 5 ngày phía Tân Hoàng Minh có lộ trình trả tiền khách hàng nhưng khi đến làm việc, từ nhân viên cho đến lãnh đạo đều đưa ra những lời hứa chung chung và chưa có văn bản nào gửi cho khách hàng cụ thể về lộ trình trả tiền. Tại buổi làm việc ngày 13/4 với các nhà đầu tư, ông Vũ Đình Luyện - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, hiện tập đoàn này mới có hướng nhưng chưa có lộ trình trả tiền nhà đầu tư mua trái phiếu.

Từ ngày 4/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã thông báo về việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng của ba công ty liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh (Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil) do cơ quan chức năng xác định có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Tiếp đến ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng sáu người khác, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

THU HẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement