Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tấn công bằng dao ở Pháp làm nhiều người bị thương

Vĩ mô

10/09/2018 09:32

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông dùng dao tấn công làm bị thương 7 người ở khu thương mại Parice thuộc thủ đô Paris.

Vụ tấn công xảy ra lúc 22h 45 theo giờ địa phương ngày 9/9 (rạng sáng 10/9 theo giờ Việt Nam).

Tờ Le Parisien đưa tin, kẻ tấn công đã dùng dao và gậy sắt tấn công làm bị thương 7 người, trong đó có 4 người trong tình trạng nguy kịch và 2 du khách người Anh. Nhà chức trách vẫn đang xác minh xem kẻ tấn công có nằm trong số những người bị thương hay không.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Paris.
Cảnh sát phong toả hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Paris.

Công việc điều tra đang được tiến hành. Nghi can được cho là một người từ Afghanistan. Một quan chức cảnh sát cho biết vụ việc trên xảy ra gần rạp chiếu phim tại quận 19 của Paris. Theo một nguồn tin pháp luật, hiện chưa phát hiện dấu hiệu nào cho thấy vụ tấn công này liên quan tới khủng bố. Cảnh sát đã điều tra theo hướng đây là một vụ tấn công có chủ ý. 

Tháng trước, cũng đã xảy ra vụ tấn công bằng dao ở ngoại ô Trappes của Paris làm 2 người bị thương. Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng sau đó đã nhận là thủ phạm, song các công tố viên Pháp không coi đây là vụ tấn công khủng bố.

Nổ súng làm ít nhất 1 người thiệt mạng ở Mỹ

Đã có một người đàn ông thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ nổ súng tại một quán ăn nhanh McDonald gần trường Đại học Auburn, thuộc bang Alabama của Mỹ.

Cảnh sát địa phương cho hay, đã nhận được một cuộc gọi vào khoảng 2h 24 (giờ địa phương) ngày 9/9 báo về những tiếng súng tại lô đất 200 trên Đại lộ Tây Magnolia. Tới hiện trường, cảnh sát đã phát hiện một nam thanh niên 20 tuổi tử vong do bị bắn cùng 4 người khác bị thương.

Trong số các nạn nhân có một sinh viên Đại học Auburn. Ba nạn nhân bị thương nhẹ đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Đông Alabama để xử lý vết thương.

Trong khi đó, nạn nhân còn lại bị thương nặng được chuyển tới Trung tâm Y tế Khu vực Piedmont Columbus bằng máy bay. Theo thông tin ban đầu, đã có một vụ cãi vã trước khi xảy ra nổ súng.

Vụ việc xảy ra 2 giờ sau khi các sinh viên đang ăn mừng chiến thắng của đội bóng Auburn Tigers trước đội Hornets của bang Alabama. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

THÁI MỸ (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement