Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tạm hoãn xét xử vụ Vinasun kiện Grab trong một tháng để hai bên tự hòa giải

Chính sách - Hạ tầng

30/11/2018 11:48

Vinasun lẫn Grab thống nhất để hai bên tự hòa giải nên phiên Toà đã tạm ngưng 1 tháng. Như vậy, vụ kiện kéo dài 9 tháng nay chưa thể tuyên án.

Sáng nay 30/11, Toà án Nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng thiệt hại ngoài hợp đồng. Tại phiên Toà, cả Vinasun và Grab bất ngờ thống nhất đề nghị Hội đồng xét xử tạm ngưng phiên Tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau để đưa ra phương án hòa giải cho vụ kiện.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm ngưng phiên Tòa theo đề nghị của hai bên. Thời gian tạm ngưng không quá một tháng và sẽ được thông báo lịch xử sau. Luật sư Lưu Tiến Dũng, đại diện của Grab cho rằng vụ kiện kéo dài quá lâu khiến cho tất cả ai cũng mệt mỏi.

Đại diện Vinasun và Grab nghe Hội đồng xét xử tuyên hoãn phiên Toà 1 tháng.
Đại diện Vinasun và Grab nghe Hội đồng xét xử tuyên hoãn phiên Toà 1 tháng.

Việc các bên có thể ngồi lại với nhau để tìm ra một lối thoát cho vụ kiện là một tín hiệu rất tích cực vì sẽ không cần đến một bản án tuyên ai thắng ai thua mà để các bên tự quyết định được.

Ông Dũng cho rằng nếu vụ kiện này được giải quyết theo con đường hòa giải thì không chỉ có lợi cho các bên trong vụ kiện mà còn có tác động rất lớn đến đời sống pháp lý xã hội. Theo đó, vụ kiện này này được dư luận nhìn dưới rất nhiều góc độ khác nhau.

Đó không chỉ là một vụ kiện liên qua đến yêu cầu bồi thường thiệt hại mà còn liên quan đến nhiều vấn đề pháp lý như sự phân công quyền lực của Nhà nước, cái nào thuộc thẩm quyền của Tòa án, cái nào thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ… Do đó, nếu giải quyết được bằng hòa giải thì sẽ không phải tốn thêm giấy mực để bình luận, phán xét về phán quết của Tòa án.

Trong khi đó, Luật sư Nguyễn Hải Vân, đại diện của Vinasun cũng cho rằng việc hai bên thống nhất đề nghị ngừng phiên Tòa để hòa giải cho thấy vụ kiện có hướng để gải quyết nhưng phải chờ kết quả đàm phán của các bên.

Theo đó, hai bên đều có những mục tiêu cơ bản của mình. Quá trình đàm phán hòa giải, hai bên sẽ xác định từ bỏ những mục tiêu nào và bảo vệ những mục tiêu cơ bản nào để đi đến thống nhất tìm lối thoát cho vụ kiện.

Ông Trương Đình Quý, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết, mục đích khởi kiện đòi Grab bồi thường ngoài hợp đồng chính là để cơ quan Nhà nước không còn buông lỏng quản lý các hoạt động kinh doanh của Grab, mang lại một môi trường cạnh tranh bình đẳng và lành mạnh.

PHI LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement