Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tạm giữ đồ chơi có "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

21/11/2019 18:11

Tại Hà Nội cơ quan chức năng phát hiện 10 hộp đồ chơi có hình bản đồ có thể hiện "đường lưỡi bò" trên vỏ hộp và trong hình lắp ghép.

Đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội do Đội QLTT số 5- Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn vừa kiểm tra điểm tập kết hàng hóa kinh doanh đồ chơi lắp ghép hình bản đồ có thể hiện "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Theo Tin tức, ngày 18/11/2019, đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Ban chỉ đạo BCĐ389/TP do Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hóa kinh doanh đồ chơi lắp ghép tại địa chỉ: No 18 LK 18.02 Khu Dọc Bún 2, La Khê, quận Hà Đông, (Hà Nội).

        Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục Quản lý thị trường Hà Nội.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em trong đó có 10 hộp đồ chơi lắp ghép hình bản đồ có thể hiện "đường lưỡi bò" trên vỏ hộp và trong hình lắp ghép, vi phạm chủ quyền của Việt Nam. Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp theo quy định.

Theo đó, toàn bộ số hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp theo quy định. Đoàn kiểm tra, đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có thể hiện 'đường lưỡi bò' để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ Công Thương có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tổng cục Quản lý thị trường và các đơn vị thuộc Bộ và về việc tăng cường kiểm tra, rà soát hoạt động thương mại trên địa bàn.

Theo Zing, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn theo thẩm quyền đối với các hoạt động trong ngành Công Thương gồm sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu, thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan để tuyên truyền đến người dân, người tiêu dùng trên địa bàn nâng cao cảnh giác, không mua, không sử dụng và kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền đối với hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “đường lưỡi bò” và các nội dung khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement