Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài xế GrabBike dùng thẻ Hội cựu chiến binh giả lừa 'chạy' ra trung tâm cai nghiện

Chính sách - Hạ tầng

11/08/2017 06:16

Văn hành nghề tài xế GrabBike và dùng thẻ Hội cựu chiến binh giả, để lừa tiền người phụ nữ có chồng đang điều trị tại trung tâm cai nghiện. Nhiều lần người phụ nữ đã đưa tiền cho Văn với hy vọng chồng được về nhưng không có kết quả.

Ngày 11/8, công an quận 5, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Trần Chí Văn (54 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra làm rõ về hành vi dùng giấy tờ giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Văn tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan công an, chị L.T.N.L (22 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) đặt xe ôm công nghệ GrabBike để đi từ quận 5 về quận 1, TP.HCM thì được Văn chở.

Trong quá trình di chuyển, cả 2 trò chuyện và người phụ nữ kể về việc chồng của mình đang bị đưa vào trại cai nghiện bắt buộc. Lúc này, Văn ngỏ ý giúp chị Liên đưa chồng chị ra ngoài. Văn nói có mối quan hệ với nhiều người làm chức lớn tại trại cai nghiện, nên chị L. tin tưởng Văn

Để chứng minh, Văn đã đưa một số giấy tờ có liên quan đến Hội cựu chiến binh TP.HCM để tạo niềmtin. Vì muốn chồng ra sớm nên chị L nên chị đã đồng ý hẹn gặp để giao dịch. Mỗi lần gặp, Văn yêu cầu chị L.phải đưa tiềnđể Vănđưa cho mấy “sếp” .

Thẻ Hội cựu chiến binh giả mà đối tượng dùng để lừa đảo.

Từ ngày 1/8 đến ngày 8/8, chị L.đã 4 lần đưa cho Văn số tiền tổng cộng 15,3 triệu đồng. Dùchị L đưa tiền nhiều lần, nhưng không thấy Văn có động thái giúp chồng ra khỏi trung tâm cai nghiện, nên đã đến công antrình báo sự việc.

Đến lần thứ 5, Văn hẹn chị L. giao nhận tiền. Lúc này, khi nạn nhânđang đưa 3 triệu đồng cho Văn, thì công an quận 5 ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Văn khai nhận hành nghề tài xế GrabBike và dùng thẻ Hội cựu chiến binh giả, để lừa đảo chị L chứ hoàn toàn không quen biết ai để có thể đưa chồng nạn nhân ra khỏi trại cai nghiện.

Hiện công an quận 5 đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

PHƯƠNG TRÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement