Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài xế GrabBike chở 3, chạy ngược chiều tràn lan

Vĩ mô

15/08/2017 10:24

Được áp dụng công nghệ hiện đại trong việc đưa đón khách nhưng nhiều lái xe GrabBike lại "hồn nhiên" vi phạm luật giao thông đường bộ.

Tài xế GrabBike 'làm xiếc' trên phố Hà NộiLạng lách, chở quá người quy định, vượt đèn đỏ... là hình ảnh của nhiều người mặc đồng phục Grab khi lưu thông trên các tuyến phố Hà Nội.

Theo bộ quy tắc ứng xửGrab, họ luôn nghiêm khắc với những hành vi lái xe không an toàn, gây nguy hiểm cho hành khách và những người đi đường khác. Tuy nhiên không khó khăn để bắt gặp hình ảnh lái xe GrabBike vi phạm luật giao thông đường bộ. Tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, trung tâm thương mại ở Hà Nội, lực lượng GrabBike hoạt động rất đông đảo. Dù bến xe Mỹ Đình nằm ngay ngã tư, nhiều lái xe sau khi đón trả khách vẫn quay đầu đi ngược chiều để tiết kiệm thời gian và quãng đường.
Một tài xế mặc áo GrabBike chạy ngược chiều với luồng ôtô.
Vô tư phóng ngược dòng xe ở đường Phạm Hùng.
Tại các ngã ba, ngã tư, nhiều người tham gia giao thông vẫn vượt đèn đỏ, trong đó có lái xe GrabBike.
Luật Giao thông đường bộ không cho phép người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe gắn máy sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính trong khi điều khiển xe. Tuy nhiên, nhiều lái xe vẫn một tay điều khiển, một tay cầm điện thoại di động nói chuyện.
Do đặc thù là “xe ôm công nghệ” nên các tài xế GrabBkie thường xuyên trao đổi qua điện thoại với khách đặt lịch chạy. Điều này đã khiến họ không đảm bảo an toàn cho hành khách phía sau.
Không khó để bắt gặp những hình ảnh chở quá số người quy định của tài xế mặc đồng phục GrabBike.
Xe chở ba người, khách không đủ mũ bảo hiểm, tài xế vừa điều khiển xe vừa cầm điện thoại.
Có khi cả lái xe và khách hàng đều đầu trần, mũ treo phía trước.
Vị khách này được “ưu tiên” sử dụng nón khi ngồi sau, dù có mũ bảo hiểm treo ở xe.
Tình trạng xe không được trang bị gương chiếu hậu hành nghề "xe ôm công nghệ" diễn ra khá phổ biến.
Lái xe GrabBike thường tập trung một khu vực khi đợi khách. Hiện tượng dàn xe hàng ba, hàng bốn giữa lòng đường có thể bắt gặp ở khắp Hà Nội.
Ở những đoạn đường vắng lái xe càng không tuân thủ luật giao thông, thoải mái vượt đèn đỏ rồi rẽ trái, không bật đèn tín hiệu xin đường...
... chạyvào làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.
Việc dừng xe cũng không được chấp hành đúng quy định. Một tài xế GrabBike có tín hiệu xin rẽ trái nhưng lại dừng xe trên phần đường dành cho người rẽ phải.

QUỲNH TRANG - VIỆT HÙNG (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement