Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tài xế GoViet bị trừ thuế thu nhập cá nhân 50 ngàn đồng/ngày

Chính sách - Hạ tầng

18/10/2019 12:19

Tiếp nối Grab, các tài xế xe GoViet bắt đầu bị khấu trừ thuế thu nhập hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng.

Nguồn tin từ Zing, ứng dụng GoViet vừa thông báo đến đối tác tài xế về việc đóng thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân kể từ ngày 19/10. Đối với trường hợp tài xế hợp tác với GoViet nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm dương lịch trên 100 triệu đồng sẽ phải đóng thuế.

Cụ thể, phần thuế phải nộp của tài xế bằng 4,5% doanh thu từ cước vận chuyển sau khi trừ phí dịch vụ và 1% tiền thưởng. Trong đó, phần doanh thu chịu 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Phần thưởng không chịu thuế giá trị gia tăng mà chỉ chịu 1% thuế thu nhập cá nhân.

Kể từ ngày 19/10, tài xế GoViet sẽ bị trừ thuế thu nhập cá nhân 50 ngàn đồng/ngày
Kể từ ngày 19/10, tài xế GoViet sẽ bị trừ thuế thu nhập cá nhân 50 ngàn đồng/ngày

GoViet cho biết chỉ thay mặt tài xế thực hiện khấu trừ, kê khai và nộp thuế. Hãng sẽ khấu trừ 50.000 đồng/ngày với đối tác đến khi tài xế hoàn thành nghĩa vụ thuế của năm 2019. Trường hợp đến hết năm, tiền thuế của tài xế chưa được trừ hết, GoViet sẽ tiếp tục khấu trừ trong năm tới đến khi hết số thuế phải trả.

Theo quy định, số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân được tính trên doanh thu được hưởng nhân với tỷ lệ thuế nên các tài xế không được trừ chi phí xăng, bảo dưỡng xe, sửa chữa xe, không được tính giảm trừ gia cảnh.

Trước đó, Grab cũng triển khai khấu trừ thuế với tài xế từ cuối tháng 8/2019. Mức khấu trừ tài xế Grab đang chịu là 60.000 đồng/ngày. Sự việc này dẫn đến khá nhiều tranh cãi giữa Grab và các đối tác tài xế trong việc thu hộ.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement