Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao Warren Buffett không thích tiền điện tử?

Tiền điện tử

04/03/2022 09:32

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại. Buffett đã rải tiền của mình xung quanh một loạt các tài sản khác nhau, nhưng ông không động đến tiền điện tử.

Khi ngày càng có nhiều người Mỹ mua tiền điện tử, bạn nên xem xét chính xác những gì Buffett nhắm đến về loại tài sản này.

Buffett đã nói gì về tiền điện tử?

Buffett đã không nhấn mạnh khi chia sẻ sự chán ghét của mình đối với tiền điện tử. Trên thực tế, khi được hỏi về một trong những loại tiền ảo phổ biến - Bitcoin - nhận xét của Buffett là "có lẽ là bình phương thuốc diệt chuột".

Buffett đã từ chối bình luận về tiền điện tử gần đây trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty ông, Berkshire Hathaway. Tuy nhiên, phó chủ tịch công ty của Buffett, Charlie Munger, nói rõ rằng ông cũng không phải là người hâm mộ.

Munger cho biết, ông không "hoan nghênh một loại tiền quá hữu ích cho những kẻ bắt cóc và tống tiền", và tiếp tục mô tả sự phát triển của tiền điện tử là "kinh tởm và đi ngược lại với lợi ích của nền văn minh".

Những nhận xét này là một sự khác biệt rõ rệt về tiền ảo so với các nhà đầu tư và doanh nhân nổi tiếng khác, bao gồm cả tỷ phú Mark Cuban Elon Musk, cả hai đều đã nhiều lần chấp nhận tiền điện tử.

buffett.jpg
Tỷ phú Warren Buffett.

Tại sao Buffett không thích tiền điện tử?

Tại sao Buffett lại chống tiền điện tử như vậy? Có hai lý do lớn khiến nhà đầu tư tỷ phú không đưa tiền ảo vào danh mục đầu tư của mình.

1. Bitcoin và các loại tiền ảo không có giá trị nội tại

Buffett có xu hướng tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp sản xuất đồ đạc và ông không tin rằng tiền điện tử phù hợp với dự luật. Trên thực tế, ông đã tuyên bố rằng tiền ảo "không thể làm bất cứ điều gì" và hiện không khả thi như một phương thức thanh toán.

Bởi vì các đồng tiền không có bất kỳ giá trị thực cơ bản nào của riêng chúng, nên cách duy nhất các nhà đầu tư có thể thu lợi là nếu mọi người trong tương lai quyết định trả nhiều tiền hơn cho tiền ảo so với những người hiện đang nắm giữ nó.

2. Bitcoin giống như một ảo ảnh không có đủ điều kiện cơ bản để được coi là một loại tiền tệ

Buffett tin rằng một loại tiền tệ khả thi phải là một kho lưu trữ giá trị và một phương tiện trao đổi lâu dài. Tiền điện tử đang thiếu những đặc điểm cơ bản này, đó là lý do tại sao anh ấy tin rằng Bitcoin không hơn gì một ảo ảnh.

Trong khi Buffett thừa nhận rằng Bitcoin có thể được sử dụng như một phương tiện chuyển tiền, ông cũng chỉ ra rằng một tấm séc đơn giản cũng có thể làm được điều tương tự.

"Có phải séc trị giá rất nhiều tiền chỉ vì chúng có thể chuyển tiền?" Đó là câu hỏi mà anh ấy nêu ra khi chỉ ra lý do tại sao giá trị của Bitcoin như một loại tiền tệ lại bị giới hạn.

Buffett cũng đã nhận xét rằng cá nhân ông thích tránh xa tiền điện tử bởi vì ông không biết nhiều về nó hoặc không hiểu nó và ông đã kiếm được tài sản của mình bằng cách đầu tư vào các công ty và ngành mà ông hiểu sâu sắc.

Những cảnh báo của Buffett về việc không đầu tư vào những tài sản mà bạn không hiểu và những cảnh báo của ông về việc liệu tiền điện tử có giá trị cơ bản và sẽ phục vụ mục đích lâu dài hay không, là những điều quan trọng mà mọi nhà đầu tư tiền điện tử nên cân nhắc.

Nếu bạn không biết làm thế nào hoặc tại sao một đồng xu có khả năng tăng giá trị theo thời gian và bạn chỉ hy vọng ai đó đến và trả cho bạn nhiều hơn cho nó, bạn có thể muốn làm theo sự dẫn dắt của Oracle of Omaha và chỉ đạo rõ ràng mua tiền điện tử.

(Nguồn: The Ascent)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement