Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày lại tốt cho sức khỏe?

Sức khỏe

02/06/2021 10:11

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thỏi quen thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày góp phần tạo nên một lối sống lành mạnh hơn. Và đó cũng là cách nghĩ của các CEO và huấn luyện viên hàng đầu.

Chúng tôi tin rằng duy trì một thói quen lành mạnh sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn. Và đây là lý do tại sao bạn nên thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng.

1. Bạn sẽ cảm thấy chủ động và kiên trì hơn

Một số người thành công, bao gồm cả các CEO, đã chấp nhận "câu lạc bộ 5 giờ sáng", một khái niệm được Robin Sharma tạo ra trong cuốn sách cùng tên của ông. Cuốn sách nói rằng "chiến thắng bắt đầu từ bước khởi đầu của bạn" và những giờ đầu tiên trong ngày của bạn là vô cùng quý giá.

Sharma thậm chí còn tuyên bố rằng, bằng cách làm chủ buổi sáng của mình, bạn sẽ làm chủ được cuộc sống của mình.

1.jpg

Theo một nghiên cứu của Đức, những người có thói quen thức dậy sớm vào buổi sáng thường có tính kiên trì, hợp tác và ham muốn có những trải nghiệm mới.

2. Bạn sẽ tỉnh táo hơn và ít lo lắng

Thức dậy sớm có tác dụng giúp tỉnh táo hơn và tăng cường sức khỏe tốt hơn cho cơ thể và tâm trí của bạn. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, những người thức dậy sớm có nhiều khả năng thành công ở nơi làm việc và hoàn thành công việc nhanh chóng.

3. Bớt trì hoãn

Bạn có quen nhấn nút báo lại khi báo thức kêu vào buổi sáng không? Bạn sẽ ít làm điều đó hơn nếu tập được thói quen thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi sáng. Từ đó, tính trì hoãn cũng giảm đáng kể.

3(1).jpg

4. Ít có những suy nghĩ tiêu cực

Việc thiếu ngủ có thể dẫn đến suy nghĩ tiêu cực. Rối loạn giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, vì mọi người có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn. Bằng cách xác định thời gian ngủ và thức, tâm trí bạn khỏe mạnh hơn và có những suy nghĩ tích cực hơn.

5. Hài lòng hơn với cuộc sống của mình

Có một thời gian đi ngủ và thức dậy nghiêm ngặt khiến mọi người hài lòng hơn. Đó là kết quả đúc kết từ một cuộc khảo sát với 1.033 người. Có thói quen thức dậy đều đặn mỗi ngày giúp mọi người hài lòng hơn 13% trong cuộc sống cá nhân, 18% về tình hình tài chính và 21% hài lòng hơn trong sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

5.jpg

6. Tiêu hóa tốt hơn

Chúng ta có một chu kỳ sinh học hình thành từ việc điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của chúng ta. Liên kết với điều này, chúng ta có một đồng hồ tiêu hóa hoạt động tương ứng. Thức dậy cùng lúc cũng như đi ngủ đúng giờ và thường xuyên dùng bữa sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động đều đặn hơn, giữ cho ruột, dạ dày và quá trình trao đổi chất của bạn có trật tự.

6(1).jpg

7. Khả năng miễn dịch mạnh hơn

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch. Nó cần thiết cho não và sức khỏe nói chung và nó cũng phụ thuộc vào chu kỳ sinh học, cũng như tiêu hóa. 

7.jpg

Hệ thống miễn dịch của chúng ta có thể đưa chúng ta vào giấc ngủ cũng như đánh thức chúng ta. Do đó, thức dậy đều đặn vào cùng một khung giờ mỗi sáng sẽ giúp ích cho hệ thống miễn dịch của bạn, vì nó cũng sẽ giữ cho quá trình trao đổi chất được tổ chức tốt.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement