Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao thí sinh Vietnam’s Next Top Model hiếu chiến đánh nhau không bị đuổi?

Dân sinh

20/07/2017 09:31

Nếu như phần lớn giáo điều thời phong kiến đã bị hoà tan theo vòng xoáy thời cuộc thì câu “Tiên học lễ, hậu học văn” vẫn gần như giữ vẹn nguyên giá trị tự thân, hiểu nôm na là: học làm người đi trước học làm nghề.

Vietnam’s Next Top Model (VNTM) mùa giải năm 2017 chỉ mới trải qua vài tập đầu tiên nhưng đã chứng minh sức nóng vượt trội của mình. Từ một chương trình có dấu hiệu 'giẫy chết'sau 7 mùa tổ chức, VNTM bất ngờ vươn lên, áp đảo cả chương trình địch thủ đang gây nhiều sức ép cho mình, là The Face – Gương mặt thương hiệu.

Mùa giải All stars đúng như tên gọi, quy tụ toàn dàn thí sinh nổi bật nhất qua các mùa thi trước. Dĩ nhiên, thử thách của mỗi vòng thi cũng khắc nghiệt không kém. Những pha treo ngược người hay tạo dáng trên đôi cà kheo khiến không ít khán giả kêu Trời vì tâm đắc. Nói để thấy sân chơi này sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều nếu không vướng phải những điều tiếng khó chấp nhận như hiện tại.

Thi như "đóng phim" Sống chung với mẹ chồng

Đây là một trong số những ý kiến xuất hiện trên diễn đàn mạng. Có khán giả than phiền rằng xem cuộc thi người mẫu chuyên nghiệp mà cảm tưởng như đang xem phim "Sống chung với mẹ chồng".

Nhà chung VNTM năm nay cũng có bối cảnh tương tự bởi sự mâu thuẫn đầy kịch tích của một số thí sinh trong hai nhóm Sang và Ảo. Từ thời điểm đặt chân vào nhà chung đến nay, họ luôn liên tục tạo ra những mâu thuẫn vừa và nhỏ, từ việc nhận phòng, giành chỗ ngủ, phân công lao động, thói quen sinh hoạt… đến họp nhà chung.

Dù việc ở chung luôn ít nhiều tạo ra mâu thuẫn là yếu tố drama cần có trong reality show nhưng người xem vẫn không khỏi khó chịu khi nhận thấy từ giám khảo đến thí sinh đều vô cùng ngoa ngoắt trong hành động và phát ngôn.

Những cô gái khẳng định khiếu hài hước khi tự tôn mình là "team sang", mặc dù hành vi không sang lẫn có phần trẻ con. Thực tế, "team Sang" và "team ảo" chẳng ai vừa ai.

Một số thí sinh luôn giữ thái độ thù địch, chống đốidùbản chất vấn đề các cô gái trao đổi, tranh luận rất đỗi bình thường, lại được nâng tầm thành “cuộc chiến”. Họp nhà chung biến thành họp chợ, người nói không có kẻ nghe mặc dù mỗi người đều nói lớn hết mức có thể. Người xem không hiểu vì sao chỉ mỗi việc ở chung trong thời gian thi cử lại trở nên trầm trọng và thiếu tử tế đến như vậy.

Sau ba tập đầu bị chế giễu là “họp chợ”, tập thứ 4 vừa qua chính thức “vỡ chợ”. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, Nguyễn Hợp ném đồ đạc của nhóm thí sinh đối địch ra khỏi phòng và sau đó cô bị tạt nước, ném sách vào đầu cùng hàng loạt tranh cãi khiến rất nhiều khán giả đã chỉ trích thí sinh Next Top Model vô văn hoá.

Trách nhiệm nội dung của Vietnam's Next Top Model

Trước hết về nguyên tắc, con dại cái mang, mũi dại lái chịu đòn. Khán giả đặt ra các câu hỏi về trách nhiệm của BTC trong việc quản lý thí sinh, danh xưng “thủ lĩnh nhà chung” có nghĩa lý gì trong môi trường sinh hoạt tập thể…

Tân thủ lĩnh bị tạt nước, ném sách vào đầu sau khi ném đồ đạc của "team sang" ra khỏi phòng chiến thắng.

Dù BTC khẳng đinh không có kịch bản để thí sinh diễn xuất câu rating nhưng giám đốc sáng tạo Dũng Yoko và siêu mẫu Hà Anh tỏ ra phật ý vì VNTM đang gián tiếp khiến công chúng có cái nhìn méo mó về giới người mẫu.

Dũng Yoko cho biết: “Phần lớn các thí sinh trong chương trình năm nay tôi đều có nhiều lần hợp tác và làm việc qua, ở ngoài đời các em dễ thương, lễ phép và chuyên nghiệp trái ngược hẳn với những hình ảnh mà mọi người thấy trên chương trình truyền hình thực tế này”.

Dù BTC đăng tải clip hoà giải với các thí sinh nhưngcũng không lạ hạ hỏa những suy nghĩ tiêu cực của khán giả vềtình huống tồi tệ đã xảy ra.Hình ảnh xấu xí được đưa lên sóng truyền hình khung giờ vàng đã tạo ra những dư luận rất xấu, làm méo mó những hiện thực thực tế về người mẫu trong đời sống sinh hoạt và công việc.

Nhà đài cũng bị khán giảchêtráchkhiđể hình ảnh xô xát thiếu văn hoá lênsóng trongkhung giờ vàng.

Nên thẳng tay như format gốc Next Top Model với xô xát?

Thí sinh, họ có thực sự lễ phép, chuyên nghiệp ở ngoài đời thực như lời Dũng Yoko nói hay không chưa biếtvì khán giả truyền hình không phải ai cũngcó điều kiện tiếp xúc, song với việc xô xát, đánh nhau họtrực tiếp chứng kiến đãđủ để họ liên hệ vớinhữngcô gái này phải ra về theo luật của Next Top Model gốc.

Trong lịch sử của Next Top Model các phiên bản trên khắp thế giới, thí sinh Romeo của America's Next Top Model mùa 21 và thí sinh Taylah Roberts của Australia's Next Top Model mùa 8 đã bị loại thẳng sau khi tấn công thí sinh khác.

Tuy vậy, BTC đã giữ các thí sinh ở lại thay vì loại ẻ các cô gái khỏi cuộc chơi. Đó có thể vì lí do nhân văn, nhưng một mặt khác, khán giả có quyền nghi ngờ những mâu thuẫn, kịch tính này chính là xúc tác cần thiết để rating cho các tập thi ngày một mạnh hơn.

THIẾU DƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement