Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao Philippines trở thành thủ đô tiền điện tử ở Đông Nam Á?

Tiền điện tử

26/11/2021 16:28

Đại dịch COVID-19 không phải là động lực duy nhất của việc áp dụng tiền điện tử ở Philippines, hàng trăm người Philippines đã đầu tư và kinh doanh tiền ảo kể từ những năm đầu tiên của tiền điện tử, theo e27.

Khi dịch bệnh tấn công đất nước, nền kinh tế Philippines trở nên dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết, hàng triệu người mất đi sinh kế.

Đứng trước thách thức hạn chế về di chuyển, hoạt động giao dịch truyền thống,... các giải pháp kỹ thuật số thuận lợi xuất hiện trên khắp khu vực nhằm đem đến cách giải quyết tiết kiệm thời gian nhất.

Nhu cầu số hóa tất cả mọi phương diện đời sống đã trở thành chất xúc tác cho giao dịch không tiền mặt, cuối cùng dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng thông qua tiền số.

Đây là một bước phát triển lớn vì tiền mặt vẫn là "vua" ở Philippines và khoảng 70% dân số cho đến nay không sử dụng ngân hàng và không được phục vụ.

119225922_s.jpg

Nhưng các giải pháp kỹ thuật số vẫn thành công trong bối cảnh đại dịch, đặc biệt là những giải pháp có thể truy cập qua điện thoại di động vì khoảng 79 triệu người Philippines sử dụng điện thoại thông minh cho các hoạt động hàng ngày.

Những tựa game có khả năng kiếm tiền như Axie Infinity và ứng dụng di động có thể truy cập như Coins.ph cho phép người Philippines tham gia vào cuộc đua tiền điện tử, kiếm thêm thu nhập giữa đại dịch.

MetaMask, một dạng ví điện tử phổ biến với giới game thủ chơi Axie Infinity, đã báo cáo người dùng hoạt động hàng tháng trong năm qua đã tăng 1.800%, với khoảng 2 triệu người dùng chỉ tính riêng lãnh thổ Philippines.

Tính đến tháng 10/2021, Philippines hiện đứng thứ 15 trong danh sách chấp nhận tiền điện tử toàn cầu của Chainalysis. Sẽ không lâu để quốc gia này tăng hạng khi việc áp dụng tiền điện tử tiếp tục phát triển.

Điều quan trọng cần lưu ý là đại dịch COVID-19 không phải là động lực duy nhất của việc áp dụng tiền điện tử ở Philippines, hàng trăm người dân nơi đây đã đầu tư và kinh doanh ngay từ những năm đầu tiên.

Các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý cũng đã nghiên cứu những lợi ích mà các giải pháp phi tập trung mang lại cho khu vực tài chính và dần tích hợp vào hoạt động trong những năm qua.

Các cột mốc quan trọng về tiền điện tử ở Philippines

Không ít người Philippines gặp khó khăn trong quãng thời gian đầu phát triển tiền điện tử. Những người chơi lão làng hiện nay chia sẻ, họ đã phải mua và bán tiền số thông qua các sàn giao dịch điện tử nước ngoài như Mt.

Gox và Bitstamp, cho đến khi Coins.ph ra mắt vào năm 2014, cung cấp các phương tiện mới để thực hiện các giao dịch tài chính hàng ngày như thanh toán, chuyển tiền và mua sắm trực tuyến bằng tiền điện tử.

Đồng thời, loại ví này cho phép người dùng nhanh chóng thực hiện các khoản thanh toán xuyên biên giới, vốn thường khó thực hiện theo cách truyền thống do liên quan đến thuế, quy trình phức tạp và phí cao.

Ngoài ra, Công ty Fintech Satoshi Citadel Industries (SCI) cũng đã củng cố nền tảng trong cùng năm để xây dựng hệ sinh thái blockchain ở Philippines.

Khi nhận thấy sự phát triển của việc áp dụng tiền điện tử ở Philippines, Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) đã đưa ra lời khuyên thông báo cho người Philippines về các tính năng, lợi ích và rủi ro tiếp viên khi giao dịch với VC.

Việc chấp nhận tiền điện tử trong nước tăng lên trong những năm qua, mặc dù chậm vì tiền điện tử vẫn được coi là một khoản đầu tư rủi ro và các quy định hiện hành không bao gồm các loại tiền ảo.

Đến năm 2017, Bitcoin nhanh chóng trở nên phổ biến khi giá trị tăng mạnh từ 1.000 USD lên hơn 19.000 USD trong vòng vài tháng.

Thời điểm đó, BSP bắt đầu yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử đăng ký với ngân hàng trung ương với tư cách là các công ty chuyển tiền, đồng thời đưa ra các biện pháp bảo vệ thích hợp để giải quyết rủi ro liên quan.

Nhiều tổ chức tài chính địa phương đã thực hiện giải pháp tiền điện tử mang tính chính thống hơn cho người Philippines vào năm 2019.

Ví dụ: UnionBank và Coins.ph đã triển khai máy ATM tiền điện tử đầu tiên ở Philippines, giúp khách hàng đổi tiền ảo lấy tiền mặt và mua bán tiền điện tử ngay tại chỗ.

Bên cạnh đó, một "stablecoin" có tên PHX được ra mắt nhằm hỗ trợ các ngân hàng nông thôn truy cập chuyển tiền và thanh toán trong mạng i2i dựa trên blockchain.

Cùng năm đó, các chủ sở hữu tiền điện tử ở Philippines đã được phép bán tiền điện tử lấy tiền mặt thông qua tất cả các cửa hàng 7-Eleven trên khắp Philippines như một phần của sáng kiến ​​của ứng dụng đầu tư tiền điện tử Abra và bộ xử lý thanh toán ECPay.

Đến năm 2020 , người Philippines cuối cùng cũng có thể truy cập 16 nhà cung cấp dịch vụ trao đổi tiền điện tử được BSP phê duyệt, bao gồm cả PDAX, vốn đã tạo nên làn sóng trong bối cảnh tiền điện tử tại quốc gia này kể từ năm 2017.

Không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử, PDAX còn hợp tác với các nhà lãnh đạo trong ngành để thúc đẩy cộng đồng blockchain và tiền điện tử ở Philippines.

Công ty đã hợp tác với UnionBank và Cục Ngân khố để khởi chạy một ứng dụng blockchain có tên là Bonds.ph. Ứng dụng được thiết kế cho phép người Philippines, đặc biệt là những người không có tài khoản ngân hàng, đầu tư vào trái phiếu kho bạc bán lẻ mới của chính phủ và giúp đất nước gây quỹ để phục hồi nền kinh tế.

Trong tháng đầu tiên, ứng dụng đã được tải xuống gần 25.000 lần từ 85 quốc gia.

Việc chấp nhận tiền điện tử thậm chí còn tăng lên vào năm 2021 khi Axie Infinity trở nên phổ biến, cho phép người Philippines kiếm tiền điện tử chỉ bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ trong một trò chơi.

Một số người chơi thậm chí có thể kiếm được tới 25.000 PUD mỗi tháng chỉ bằng cách chơi trò chơi blockchain.

Tiến gần đến cuối năm 2021, tiền điện tử vẫn hiện hữu và tăng trưởng tại Philippines, đặc biệt là khi nó mang đến cho người Philippines một cách mới để vượt qua đại dịch.

Quan trọng hơn, tiền điện tử cho phép người Philippines tham gia vào hệ thống tài chính chính thức và xây dựng sự giàu có của họ, điều mà hàng triệu người luôn phải vật lộn để đạt được trong vài năm qua.

(Nguồn e27)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement