Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tại sao người Nhật thường ngồi trên sàn khi dùng bữa?

Lối sống

17/04/2021 20:12

Hầu hết người Nhật đều ăn trong khi ngồi trên sàn nhà, và điều này không chỉ là bởi vì các ngôi nhà của người Nhật thường rất nhỏ. Trên thực tế, thói quen này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngồi và thư giãn tại bàn ăn có thể rất thoải mái nhưng đó không nhất thiết là điều tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Chúng ta dành nhiều thời gian ngồi làm việc và thường trở về nhà trong tư thế ngồi trên ô tô hay phương tiện công cộng, sau đó lại ngồi ăn tối. Hầu hết các gia đình Nhật dùng bữa khi ngồi trên sàn và bạn hiếm khi tìm thấy ghế, ngay cả trong các nhà hàng 5 sao ở Nhật.

1. Tăng khả năng tiêu hóa

Khi bạn ngồi khoanh chân trên sàn và ăn có nghĩa là bạn đang tập yoga với tư tế đơn giản. Tư thế quỳ hoặc khoanh chân này còn được gọi là sukhasana. Tư thế này làm tăng lưu lượng máu đến dạ dày, giúp bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng và nhận được nhiều vitamin cũng như chất dinh dưỡng nhất.

Khi bạn cúi người về phía trước để lấy thức ăn từ đĩa của mình và sau đó quay trở lại vị trí ban đầu để ăn chúng, bạn đang tăng cường các cơ ở bụng, do đó có thể ngăn ngừa đầy hơi.

1(1).jpg

2. Giảm cân

Ngồi trên sàn trong khi ăn giúp dây thần kinh phế vị của bạn hoạt động tốt hơn. Khi đó, hệ tiêu hóa của bạn tiết ra một loại hormone gọi là leptin, nó sẽ gửi tín hiệu đến dây thần kinh phế vị rằng bạn đã no và chức năng thích hợp của dây thần kinh này có thể ngăn bạn ăn quá nhiều.

2(1).jpg

3. Giúp bạn linh hoạt hơn

Ngồi trên ghế quá lâu có thể khiến lưng bạn bị đau và cuối cùng làm căng các đĩa đệm ở cột sống. Nhưng khi ngồi trên sàn, đầu gối và hông của bạn sẽ được giãn ra. Hơn nữa, tư thế này buộc bạn phải vươn mình lên khi ăn, giúp hạn chế tư thế gù và để lưng cùng vai trở nên khỏe hơn.

3(1).jpg

4. Tăng tuổi thọ

Nếu bạn có thể dễ dàng đứng dậy từ tư thế bắt chéo chân mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, nhiều khả năng bạn sẽ sống thọ hơn. Đây tựa như một bài kiểm tra sức khỏe. Hơn nữa, việc ngồi trên sàn nhà trong khi ăn và đứng dậy lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày sẽ là cách đơn giản để kéo dài tuổi thọ của bạn.

4(1).jpg

5. Xương khớp khỏe mạnh

Khi bạn ngồi trên ghế trong một thời gian dài, nó sẽ làm cho hông của bạn bị cứng. Tuy nhiên, ngồi trên sàn, tư thế này cho phép bạn duỗi hông và mắt cá chân, giúp các khớp của bạn linh hoạt hơn. Một số tư thế ngồi, chẳng hạn như quỳ gối và ngồi xổm, giúp cơ bắp của bạn hoạt động ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi, vì chúng khuyến khích bạn vận động các cơ, trái ngược với khi bạn ngồi trên ghế.

5(2).jpg

6. Cải thiện tư thế của bạn

Một chiếc ghế thường sẽ không có gì để hỗ trợ lưng của bạn cả, trong khi tư thế ngồi trên sàn sẽ giúp các cơ quan trọng hoạt động, qua đó có lợi hơn cho tư thế của mình. Tuy nhiên cần chú ý tránh ngồi thả lỏng quá mức, dễ gù lưng và gây đau lưng.

6(1).jpg

7. Giúp bạn tĩnh tâm

Như đã đề cập ở trên, ngồi trên sàn khi ăn cũng giống như bạn đang tập yoga vậy. Và điều này giúp tâm trí bạn thư thái hơn. Khi tâm trí bình yên, bạn có thể thưởng thức đồ ăn tốt hơn.

7(1).jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement